“โค้ชอ๊อด” เผยเอฟไอวีบี หนุนไทยใช้โค้ชต่างชาติ

กีฬา
27 ก.พ. 67
11:12
122
Logo Thai PBS
“โค้ชอ๊อด” เผยเอฟไอวีบี หนุนไทยใช้โค้ชต่างชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

หลังจากมีประเด็นเรื่อง หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ ว่า ถึงเวลาหรือยัง ที่จะใช้โค้ชต่างชาติ ซึ่งล่าสุด “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ประธานฝ่ายเทคนิค เปิดเผยว่า ทาง สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ พร้อมให้การสนับสนุนโค้ชต่างชาติ เพื่อให้ทีมสาวไทยไปโอลิมปิกเกมส์ให้ได้

ถือว่าเป็นสมาคมกีฬาที่ถูกจับตามอง ในเรื่องผู้ฝึกสอนมาตลอดว่า สมควรจะใช้โค้ชต่างชาติ เพื่อยกระดับทีมได้หรือยัง สำหรับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ ซึ่งหลังจากการขอพักทำทีมของ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล และ “โค้ชชำนาญ” ดอกไม้ ที่ขอลาออกไปคุมทีมลีกที่ประเทศอินโดนีเซีย

และแต่งตั้ง “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค และ “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ เข้ามาทดแทนการขาดหายไปของ โค้ชด่วน และ โค้ชชำนาญ นอกนั้นยังเป็นทีมงานชุดเดิม

ส่วนประเด็นเรื่องโค้ชต่างชาติได้ ทีมข่าวกีฬาไทยพีบีเอสสัมภาษณ์ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่ตอนนี้เป็นประธานฝ่ายเทคนิคของสมาคม เปิดเผยว่า การแต่งตั้งโค้ชยะ และ กัปตันกิ๊ฟ เนื่องจากเรื่องกรอบเวลา เพราะต้องเตรียมทีมตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้แล้ว

รวมถึงนักกีฬาสาวไทยทั้งหมด ก็มีความคุ้นเคยกับทีมโค้ชของไทย ตั้งแต่สมัยเล่นในระดับเยาวชน จึงเป็นทางออกที่ดีสุด ซึ่งตอนนี้ทางทีมโค้ชของไทย ก็ทำงานอย่างหนักในทุกระบบ เพื่อให้สาวไปเล่นโอลิมปิก 2024 รวมถึงรักษาอันดับโลก กับผลักดันนักกีฬาดาวรุ่งขึ้นทีมชุดใหญ่

และเรื่องโค้ชต่างชาติ ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี ก็รับทราบและพร้อมส่งผู้ฝึกสอนฝีมือดีมาให้ แต่ทางสมาคมต้องเลือกคนที่จะทำงานร่วมกับทีมชาติไทยได้ ในทุกมิติ ซึ่งเอฟไอวีบีก็อยากให้ทีมสาวไทยได้ไปเล่นโอลิมปิกเกมส์เช่นกัน

สำหรับเส้นทางที่จะไปโอลิมปิก 2024 ของทีมสาวไทยที่ตอนนี้อยู่ที่ 13 ของโลก จะต้องลงแข่งขันเก็บคะแนนในศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีกรอบแรก จำนวน 12 นัด เพื่อทำตัวเองให้อยู่อันดับ 1 ใน 10 ของโลก ถึงจะได้ไปเล่นโอลิมปิกที่ฝรั่งเศส

ส่วนการเตรียมทีม ทางทีมสตาฟจะเรียกนักกีฬาที่เล่นอยู่ในศึกไทยลีก เข้าแคมป์เก็บตัว วันที่ 1 มี.ค.นี้ จากนั้นผู้เล่นในลีกต่างประเทศ จะเข้ามาสมทบในเดือนเมษายน คาดว่าจะมีการเก็บตัวแบบฟูลทีมประมาณ 3 สัปดาห์

ก่อนบินไปแข่งขันเนชันส์ลีกสนามแรก ที่ประเทศบราซิล ไทยประเดิมสนามเจอ สหรัฐอเมริกา คืนวันที่ 15 หรือเช้าวันที่ 16 พ.ค.เวลา 03.30 น. ต่อด้วยพบกับ เซอร์เบีย, แคนาดา และเกาหลีใต้

อ่านข่าว : รายงานพิเศษ : ลึก-ลับ ผลสอบ “เรือหลวงสุโขทัย” ที่ยังไม่เปิดเผย

จนท.คุมเข้มรอบ "มัสยิดกรือเซะ" รับ นายกฯ ลงพื้นที่ 3 จว.ชายแดนใต้

รู้หรือไม่ พ.ร.บ.รถยนต์ กับ ภาษีรถยนต์ ต่างกันอย่างไร ทำไมต้องต่อทุกปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง