"เจ๋ง ดอกจิก-ตูน" เข้าพบ ปปป.ยันบริสุทธิ์ไม่เกี่ยวขบวนการรีดเงิน

การเมือง
27 ก.พ. 67
15:45
287
Logo Thai PBS
"เจ๋ง ดอกจิก-ตูน" เข้าพบ ปปป.ยันบริสุทธิ์ไม่เกี่ยวขบวนการรีดเงิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
2 ผู้ถูกกล่าวหาในคดีเรียกรับผลประโยชน์ อธิบดีกรมการข้าว "เจ๋ง ดอกจิก-ตูน" เดินทางเข้ายื่นเอกสารหลักฐานชี้แจงเพิ่มเติมให้พนักงานสอบสวน ปปป. ยืนยันบริสุทธิ์ พร้อมต่อสู้คดีพิสูจน์ข้อเท็จจริง

วันนี้ (27 ก.พ.2567) นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ เลขาตูน 2 ผู้ต้องหาในคดี เรียกรับผลประโยชน์ อธิบดีกรมการข้าว ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกับนายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. พร้อมทนายความ เพื่อยื่นเอกสารหลักฐานชี้แจงเพิ่มเติม

นายยศวริศ กล่าวว่า วันนี้ตัวเองนำเอกสารมาส่งพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม จากที่เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ตัวเองได้ร้องขอพนักงานสอบสวนว่า ขอเวลาไปเตรียมเอกสารพยานหลักฐานเพิ่มเติมในประเด็นที่พนักงานสอบสวนต้องการ เพื่อความเป็นธรรมให้แก่ตนเองในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่า ตัวเองยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้เป็นไปตามข้อกล่าวหา ซึ่งก็เป็นไปตามหน้าที่ที่ต้องแก้ข้อกล่าวหา โดยในชั้นพนักงานสอบสวนยังไม่ถือว่าตัวเองผิดหรือไม่ ศาลเท่านั้นจะเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งที่ผ่านมาตัวเองไม่ได้หายไปไหน แค่ไปปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เพราะคดีนี้สร้างความอับอายให้แก่ตัวเองและวงศ์ตระกูล ทั้งที่ศาลยังไม่ได้พิสูจน์ข้อเท็จจริง

ส่วนนี้จึงร้องขอความเป็นธรรมผ่านไปยังประชาชนว่า ตัวเองยังยืนยันในความบริสุทธิ์และพร้อมต่อสู้คดีพิสูจน์ข้อเท็จจริงในชั้นศาลอย่างเต็มที่

อ่านข่าว : "อธิบดีกรมการข้าว" ยันวางแผนล่อซื้อ "ศรีสุวรรณ" ไม่เกี่ยวที่ปรึกษา "ธรรมนัส"

สำหรับประเด็นที่นำมายื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากอยู่ในสำนวนและเกรงว่าจะกระทบต่อรูปคดี ทั้งนี้ยังมีเอกสารบางส่วนที่เป็นของหน่วยงานราชการและอยู่ในระหว่างการทำเรื่องขอเอกสารเหล่านั้น ซึ่งต้องผ่านกระบวนการพิจารณาจาก ระดับชั้นความลับ อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการขอ

โดยตั้งแต่เกิดคดีขึ้นมา ตัวเองยังไม่ได้พบเจอหรือพูดคุยใด ๆ กับนายศรีสุวรรณ และ นายเอกลักษณ์ วารีชล เพราะไปปฏิบัติธรรมที่วัดมาโดยตลอด

ด้านเลขาตูน ระบุว่า วันนี้ตนก็ได้นำเอกสารพยานหลักฐานมายื่นให้กับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมเช่นเดียวกัน ในเรื่องที่พนักงานสอบสวนต้องการเพิ่มเติม แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพื่อไม่ให้กระทบกับรูปคดี ซึ่งเลขาตูนก็ไม่ได้พูดคุยอะไรกับใครหลังจากเกิดเรื่องเช่นเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ศรีสุวรรณ" ยื่นคำให้การเพิ่ม-ปฏิเสธทุกข้อหาคดีรีดเงินอธิบดี

"ศรีสุวรรณ-เจ๋งดอกจิก" เลื่อนส่งเอกสารแจงปมรีดทรัพย์กรมข้าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง