"มาดามแป้ง" หวังบอลหญิงไทยไปบอลโลกสมัย 3 - "วีเมนส์ลีก" เปิดฉาก 2 มี.ค.

กีฬา
27 ก.พ. 67
20:08
197
Logo Thai PBS
"มาดามแป้ง" หวังบอลหญิงไทยไปบอลโลกสมัย 3 - "วีเมนส์ลีก" เปิดฉาก 2 มี.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สัญญาณแห่งความหวัง! "มาดามแป้ง" หวังปลุกกระแสบอลลีกหญิง สานฝันสู่บอลโลก ขณะที่วีเมนส์ลีก ฤดูกาล 2024 เตรียมเปิดฤดูกาล วันที่ 2 มี.ค.นี้ มีการถ่ายทอดสดทุกนัด

วันนี้ (27 ก.พ.2567) "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธาน แถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงไทยวีเมนส์ลีก ฤดูกาล 2024 พร้อมส่งสัญญาณแห่งความหวังใหม่ ตั้งเป้าปลุกกระแสความนิยม และ พา ฟุตบอลหญิงไทยกลับสู่จุดสูงสุดอีกครั้ง คือ ไปฟุตบอลโลก ปี 2027

ทัพชบาแก้ว เคยไปฟุตบอลโลกมาแล้ว 2 สมัยติดต่อกัน ในปี 2015 ที่ประเทศแคนาดา และ ปี 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงที่ “มาดามแป้ง” ยังเป็นผู้จัดการทีม ก่อนชวดตั๋วในครั้งล่าสุด เมื่อปี 2023 กระทั่งล่าสุด ในฐานะนายกสมาคมฯ ตั้งเป้าพาทีมกลับไปเล่นฟุตบอลโลก อีกครั้งในปี 2027 โดยทวีปเอเชีย ได้โควตา 6 ทีม

ขณะที่บรรยากาศในงานแถลงข่าว เต็มไปด้วยความอบอุ่น และ คึกคัก นอกจากมีตัวแทนจาก 16 สโมสร ทั้งในดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 มาร่วมงานแล้ว ยังมีกลุ่มอดีตนักฟุตบอลหญิงชาติไทย ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก ใน 2 ครั้งที่ผ่านมา ตบเท้า มาร่วมงาน เป็นเหมือนการคืนสู่เหย้า พบปะพูดคุย และ แลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อหวังพลิกโฉมวงการฟุตบอลหญิงไทย ให้กลับคืนมา

สำหรับ ฟุตบอลหญิงไทยวีเมนส์ลีก ฤดูกาล 2024 เตรียมเปิดฤดูกาล วันที่ 2 มี.ค.นี้ โดยจะทำการแข่งขันแบบเหย้า-เยือน เเบ่งออกเป็น 2 ดิวิชั่น คือ ไทยวีเมนส์ลีก ดิวิชั่น 1 และ ไทยวีเมนส์ลีก ดิวิชั่น 2 โดยทุกนัดจะมีการถ่ายทอดสด ผ่านทาง Facebook และ YouTube: Thai Women's League ที่สำคัญ ทีมแชมป์ของดิวิชั่น 1 จะได้สิทธิ์ เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลเอเอฟซี วีเมนส์ลีก ครั้งแรก ในรอบคัดเลือก ฤดูกาล 2024/25

อ่านข่าวอื่นๆ :

"บอลไทย ไปบอลโลก" ความฝัน "มาดามแป้ง" นายกฯ ลูกหนังคนใหม่

สมาคมวอลเลย์บอลฯ เรียกนักตบชาย-หญิง เก็บตัวสู้ศึกนานาชาติ

กกท.รับรอง "มาดามแป้ง" นั่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อย่างเป็นทางการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง