ถอดสำเร็จ "2 ท่อยิงอาวุธปล่อยนำวิถีฮาร์พูน" ร.ล.สุโขทัย

สังคม
28 ก.พ. 67
06:45
399
Logo Thai PBS
ถอดสำเร็จ "2 ท่อยิงอาวุธปล่อยนำวิถีฮาร์พูน" ร.ล.สุโขทัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปฏิบัติการค้นหา-ปลดวัตถุอันตราย "เรือหลวงสุโขทัย" วันที่ 6 ชุดปฏิบัติการร่วมฯ ถอดถอนท่อยิงอาวุธปล่อยนำวิถีฮาร์พูน 2 ท่อยิงได้สำเร็จ ส่วนแผนวันนี้ เตรียมดำน้ำ 4 เที่ยว ถอดถอนท่อยิงตอร์ปิโด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 27 ก.พ.2567 ซึ่งเป็นปฏิบัติการค้นหาและปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย เข้าสู่วันที่ 6 ของชุดปฏิบัติการร่วมของกองทัพเรือไทย และกองทัพเรือสหรัฐ ฯ บนเรือ Ocean Valor ที่จอดเรืออยู่บริเวณอ่าวไทยใกล้จุดที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีการดำน้ำ 4 เที่ยว โดยมีภารกิจในการค้นหาผู้สูญหาย และสำรวจและถอดถอนท่อยิงอาวุธปล่อยนำวิถีฮาร์พูน เพื่อทำลายขีดความสามารถของอาวุธดังกล่าว

ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบผู้สูญหายบริเวณพื้นที่ที่สำรวจ โดยมีการเปลี่ยนแปลงจากแผนที่วางไว้ จากการสำรวจและถอดถอนท่อยิงตอร์ปิโด เป็นท่อยิงอาวุธปล่อยนำวิถีฮาร์พูน และสามารถถอดถอนท่อยิงอาวุธดังกล่าวได้ทั้ง 2 ท่อ ก่อนนำขึ้นบนเรือ Ocean Valor ได้ โดยกำลังพลทุกนายปลอดภัย

สำหรับการปฏิบัติการในวันนี้ (28 ก.พ.2567) จะปฏิบัติการดำน้ำร่วมกันในการถอดถอนท่อยิงตอร์ปิโด เพื่อทำลายขีดความสามารถ จำนวน 4 เที่ยว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพล่าสุด "เรือหลวงสุโขทัย" สภาพใต้ทะเล หลังจมนานกว่า 1 ปี 

เริ่มแล้ว! "กู้เรือหลวงสุโขทัย" ทัพเรือไทย-สหรัฐฯ ร่วมปฏิบัติภารกิจ 

รายงานพิเศษ : ลึก-ลับ ผลสอบ “เรือหลวงสุโขทัย” ที่ยังไม่เปิดเผย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง