5 ดาวรุ่งติดทีมชาติวอลเลย์บอลหญิง ลุยศึกใหญ่ 2024

กีฬา
28 ก.พ. 67
07:19
1,745
Logo Thai PBS
5 ดาวรุ่งติดทีมชาติวอลเลย์บอลหญิง ลุยศึกใหญ่ 2024
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ลุยศึกใหญ่ตลอดปีนี้ออกมาแล้ว น่าสนใจที่มีนักตบดาวรุ่งมีชื่อติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรกถึง 5 คนด้วยกัน

หลังจากจบศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกไปแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯได้มีการประกาศรายชื่อนักกีฬาเพื่อเข้าแคมป์เก็บตัว โดยปีนี้มีรายการใหญ่รออยู่คือศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2024 รอบแรก จำนวน 12 นัด ที่มีผลต่อการทำอันดับคะแนนไปโอลิมปิก ซึ่งทีมสาวไทยตอนนี้อยู่ที่ 13 ของโลก จะต้องขยับอันดับให้ติด 1 ใน 10 เพื่อคว้าสิทธิไปเล่นโอลิมปิกที่ฝรั่งเศส

รายชื่อที่ออกมา ถือว่า มีเซอร์ไพร์ส หลังจากการเข้ามาของ "โค้ชยะ" น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ที่ประกาศแนวทางการทำทีมว่าจะเน้นสร้างผู้เล่นชุดใหม่ ปรากฏว่ารายชื่อครั้งนี้มี ถึง 5 คนที่ติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรก โดยมี 3 คนมาจาก สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ทีมอันดับ 3 ในศึกไทยลีก

อ่านข่าว : สมาคมวอลเลย์บอลฯ เรียกนักตบชาย-หญิง เก็บตัวสู้ศึกนานาชาติ

เริ่มจาก "เนย" กนกพร แสงทอง วัย 19 ปี ในตำแหน่ง เซตเตอร์ ที่เคยผ่านการเล่นใน ชุดยู 19 ชิงแชมป์โลกมาแล้ว ต่อด้วย "บิว" สิริวัลย์ ดีแก้ว วัย 20 ปี ในตำแหน่งบอลหัวเสา ที่ขณะนี้เดินทางไปเล่นลีกเวียดนาม พร้อมกับ "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว กับ สโมสรตองติน และ "โบว์" กัญญารัตน์ ขุนเมือง วัย 22 ปี ในตำแหน่งบอลเร็ว ที่สูง 181 ซม.

ส่วนอีก 2 คน คือ "กีตาร์" วารุณี การรัมย์ วัย 20 ปี ในตำแหน่งบอลเร็ว จากสโมสร นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ทีมแชมป์ในศึกไทยลีก ที่มาพร้อมความสูงถึง 183 ซม. คนสุดท้าย คือ "นก" วิรัลยุพา อินทร์จันทร์ วัย 22 ปี ในตำแหน่งบีหลัง จากทีมรองแชมป์ไทยลีก อย่างไดม่อน ฟู้ด ไฟน์เขฟ

ส่วนผู้เล่นชุดหลักในลีกต่างประเทศ ก็ติดทีมจำนวน 11 คน นำโดย "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์, วิภาวี ศรีทอง, ธนัชชา สุขสด, ดาริน ปิ่นสุวรรณ ซึ่ง 4 คนนี้เล่นใน โคโว วีลีกของเกาหลีใต้

ส่วนลีกญี่ปุ่นติดทีม 6 คน คือ ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ (ที่มีลุ้นคว้าแชมป์ลีกญี่ปุ่นครั้งแรกหลังพาทีม เอ็นอีซี เรดร็อคเก็ตผ่านเข้าชิงชนะเลิศ) และ พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข และ วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ โดยไม่มีชื่อของ "ยุ้ย" ชิตพร กำลังมาก ที่เล่นอยู่กับ ฮิซามิสึสปริง แต่ไม่ค่อยได้โอกาสลงสนาม ส่วนอีกหนึ่งคนคือ ปิยะนุช แป้นน้อย ที่เล่นให้กับ อาเซอร์เรล บากู ในลีกของ อาเซอร์ไบจาน

อ่านข่าว : แต่งตั้ง "โค้ชยะ" คุมวอลเลย์บอลสาวไทย "กัปตันกิ๊ฟ" ผู้ช่วย 

ส่วนนักตบในศึกไทยลีก ติดทีม 9 คน นำโดย "ออม" ศศิภาพร จันทวิสูตร กับ "เดียร์" จรัสพร บรรดาศักดิ์ จากทีมนครราชสีมา ทีมแชมป์ไทยลีก โดยนักตบสาวไทยที่มีจะเข้ารายงานตัวและทดสอบสมรรถภาพ ในวันศุกร์ที่ 1 มี.ค.นี้ ที่ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ส่วนนักกีฬาที่ติดภารกิจแข่งขันต่างประเทศ หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันจะเข้ามารายงานตัวในภายหลัง

ทีมสาวไทยจะลงแข่งขันเนชันส์ลีก 2024 สนามแรก ที่ ประเทศบราซิล ไทยประเดิมสนามเจอ สหรัฐอเมริกา คืนวันที่ 15 หรือเช้าวันที่ 16 พ.ค. เวลา 03.30 น. ต่อด้วยเจอ เซอร์เบีย, แคนาดา และ เกาหลีใต้)

อ่านข่าวอื่น 

รวมโมเมนต์ประทับใจ วอลเลย์บอลสาวไทย คว้าที่ 3 เอเชียนเกมส์ 2022 

"โค้ชด่วน" ขอพักคุมทีมนักตบลูกยางสาวไทย ลัดฟ้าคุมทีมลีกอินโดฯ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง