สอบสวน "หญิงไทย" ปฏิเสธร่วมสังหารชายไต้หวัน

อาชญากรรม
28 ก.พ. 67
07:36
647
Logo Thai PBS
สอบสวน "หญิงไทย" ปฏิเสธร่วมสังหารชายไต้หวัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบสวน "หญิงไทย" หนึ่งในผู้ต้องหาคดีฆ่าชายไต้หวัน ระบุอยู่บนชั้น 3 ของบ้านหลังเกิดเหตุ และได้ยินเสียงปืน แต่ไม่มีส่วนร่วมก่อเหตุ เปิดเหตุหลบหนี เพราะถูกสั่งและกลัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (28 ก.พ.256) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เข้าตรวจเก็บตัวอย่างลายนิ้วมือ น.ส.ปิยานุช 1 ใน 5 ผู้ต้องหาคดีสังหารนายนายฉี โหมว เจียง อายุ 44 ปี ชาวไต้หวัน หลังตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ เดินทางไปตัวจากด่านตรวจคนเข้าเมืองบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ( 27 ก.พ.)

ผู้ต้องหา อ้างว่า ช่วงเกิดเหตุอยู่บนชั้น 3 ของบ้านในซอยลาดปลาเค้า ไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ได้ยินเสียงปืน ต่อมาถูกเรียกลงมาและถูกสั่งให้เก็บของหนี จึงยอมทำตามเพราะกลัว ส่วนสาเหตุที่ตนเองอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เพราะเป็นแฟนกับหนึ่งในผู้ต้องหา ยืนยันว่าไม่ได้มีความสัมพันธ์กับผู้เสียชีวิต

ขณะที่ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า หญิงผู้ต้องหาให้การเป็นโยชน์หลายส่วน โดยวันเกิดเหตุอยู่บ้านหลังดังกล่าวจริง และได้ยินเสียงปืน 2 นัด สอดคล้องกับพยานแวดล้อม ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน อีกทั้งยืนยันว่าสามีของเธอและเพื่อนสามีทั้งหมด 4 คน ร่วมกันก่อเหตุ

ส่วนรายละเอียดของพฤติการณ์ของผู้ลงมือก่อเหตุ ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่จากคำให้การในเบื้องต้น ยังไม่พบว่า น.ส.ปิยานุช มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหาร แต่เห็นเหตุการณ์บางส่วน

เขาได้ยินเสียงคนตายพูดว่าขอโทษ ๆ และมีเสียงปืนดังขึ้น เขาได้ยืนยันตัวสามีและลูกน้องอีก 3 คนตามที่ออกหมายจับไป

พบเบาะแสผู้ต้องหาลงทุนธุรกิจกัญชา 30 ล้านบาท

ข้อมูลจากแม่ของ น.ส.ปิยานุช ระบุว่า ตนเองเป็นชาวกัมพูชา และลูกสาวเติบโตใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และมีแฟนเป็นชาวไต้หวัน เปิดร้านกัญชาด้วยกันที่ย่านห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมา น.ส.ปิยานุช ขอเงินจากแฟน 30 ล้านบาท เพื่อทำวิจัยสรรพคุณกัญชา แต่ยังไม่ได้ผล และขอเงินเพิ่มอีก กระทั่งเกิดเหตุการณ์นี้

สื่อไต้หวัน ชี้ "ผู้เสียชีวิต" มีประวัติอาชญากรรมหลายคดี

ด้านสื่อไต้หวันรายงานว่า นายฉี โหมว เจียง มีประวัติอาชญากรรมหลายคดี โดยปี 2547 ใช้อาวุธปืนปล้นซูเปอร์มาเก็ต, ปี 2550 ปล้นและยิงคู่กรณีบาดเจ็บสาหัส จากนั้นมีคดีปล้นอีก 5 คดี ศาลสั่งจำคุก 20 ปี ตั้งแต่ปี 2551 กระทั่งถูกปล่อยตัวในปี 2563 และถูกคุมประพฤติ

ระหว่างคุมประพฤติ ก่อคดียาเสพติด 3 คดี, คดีทางจราจรทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บ, และคดีพกปืน อัยการท้องถิ่นจึงฟ้องคดี ทำให้นายสือหนีออกนอกประเทศและถูกออกหมายจับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอง ผบ.ตร.ยันกัมพูชาคุมตัว "หญิงไทย" เอี่ยวคดีฆ่าชาวไต้หวัน 

ไทม์ไลน์ "ฆาตกรรมชายไต้หวัน" ตร.เชื่อเพื่อนร่วมชาติวางแผนก่อคดี 

ค้นบ้านต้องสงสัยคดียิงหนุ่มไต้หวัน คาดก่อเหตุ 5 คน หนีออกนอกประเทศแล้ว 

เร่งพิสูจน์ทราบชาวเอเชียถูกยิง พบศพในท้องที่ สภ.สุวรรณภูมิ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง