น้ำค้างทำถนนลื่น “รถแสวงบุญเขาคิชฌกูฏ” พลิกคว่ำ เจ็บ 9 เสียชีวิต 1

ภูมิภาค
29 ก.พ. 67
15:27
4,556
Logo Thai PBS
น้ำค้างทำถนนลื่น “รถแสวงบุญเขาคิชฌกูฏ” พลิกคว่ำ เจ็บ 9 เสียชีวิต 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ จันทบุรี สั่งการนายอำเภอ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ-เสียชีวิต จากกรณีรถให้บริการรับ-ส่ง ขึ้นเขาคิชฌกูฏ ประสบอุบัติเหตุอย่างดีที่สุด

วันนี้ (29 ก.พ.2567) นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าฯ จันทบุรี รับแจ้งว่า เวลา 08.30 น. เกิดอุบัติเหตุรถให้บริการรับ-ส่งนักท่องเที่ยว ผู้แสวงบุญขึ้นนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) ประสบอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำ ระหว่างลงจากเขา เพื่อส่งผู้โดยสารไปที่คิวรถวัดพลวง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 9 คน เป็นคนไทย 6 คน ชาวรัสเซีย 3 คน และเสียชีวิต 1 คน

เจ้าหน้าที่เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ และส่งต่อ โรงพยาบาลสิริเวช 1 คน โรงพยาบาลพระปกเกล้า 1 คน อีก 7 คน บาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์ให้กลับบ้านได้ ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เนื่องจากช่วงเช้ามีน้ำค้าง ทำให้ถนนลื่น เป็นเหตุให้รถเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯ จันทบุรี กำชับ น.ส.ธิติกมล สุขเย็น นายอำเภอเขาคิชฌกูฏ นายชวินทฐ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ และคณะกรรมการวัดพลวง ดูแลเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต ให้ดีที่สุด

อ่านข่าว : สศอ.ชี้ หนี้ครัวเรือนพุ่ง เศรษฐกิจฟื้นช้า กดดัชนี MPI หดตัว 2.94%

มากกว่า “หมุด ส.ป.ก.” วันแมป “ชัยวัฒน์” ท้าชน “ธรรมนัส”

รู้จัก "เขาลูกช้าง" พื้นที่พิพาทใหม่ ส.ป.ก.-กรมอุทยานฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง