กพท. จี้ Air Japan เร่งแก้ปัญหาเที่ยวบินยกเลิกและล่าช้า

สังคม
29 ก.พ. 67
18:08
754
Logo Thai PBS
กพท. จี้ Air Japan เร่งแก้ปัญหาเที่ยวบินยกเลิกและล่าช้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
Air Japan ชี้แจง กพท.มีแผนคืนเงินค่าบัตรโดยสารกรณียกเลิกเที่ยวบินวันที่ 22 ก.พ. เต็มจำนวน ระบุสาเหตุมาจากความล่าช้าของเที่ยวบินขาเข้า (นาริตะ-สุวรรณภูมิ)

วันนี้ (29 ก.พ.2567) สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(CAAT) เชิญสายการบิน Air Japan เข้าชี้แจงแนวทางการเยียวยาและชดเชยผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน NQ2 เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2567 โดยสายการบิน Air Japan ระบุว่า

  • มีแผนคืนเงินค่าบัตรโดยสารเต็มจำนวน หากผู้โดยสารซื้อบัตรโดยสารโดยตรงกับ Air Japan
  • หากผู้โดยสารซื้อบัตรโดยสารจากเว็บไซต์ตัวแทนท่องเที่ยว สายการบินจะคืนเงินเต็มจำนวน 100% ให้กับตัวแทนท่องเที่ยว แต่ขึ้นอยู่กับนโยบาย เงื่อนไข และกระบวนการคืนเงินของแต่ละตัวแทนท่องเที่ยวว่าจะมีการหักค่าธรรมเนียมผู้โดยสารหรือไม่

ขณะเดียวกัน Air Japan ได้รับทราบแนวทางการดูแลผู้โดยสารที่ประเทศไทยใช้อยู่ โดยสายการบินรับทราบปัญหาและจะดำเนินการดูแลผู้โดยสารอย่างเหมาะสมและเตรียมช่องทางการติดต่อสื่อสารอย่างเป็นระบบต่อไป

โดย CAAT ได้สอบถามถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาเที่ยวบินล่าช้า เนื่องจากการมีอากาศยานเพียง 1 ลำ สายการบิน Air Japan ระบุว่า ปัญหาการล่าช้าส่วนใหญ่มาจากการล่าช้าของเที่ยวบินก่อนหน้า (NQ1) จากต้นทางนาริตะ ซึ่ง CAAT ได้ชี้แจงว่า หากมีเที่ยวบินล่าช้าบ่อยครั้ง จะถูกตักเตือน และหากยังแก้ไขปัญหาไม่ได้ อาจเสียสิทธิในเวลาการบินที่มีอยู่ในอนาคตได้

นอกจากนี้ CAAT ยังเน้นย้ำสายการบิน Air Japan เรื่องการสื่อสารกับผู้โดยสารโดยเฉพาะการสื่อสารจากพนักงานภาคพื้นที่สนามบินว่า ต้องเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง ชัดเจน และไม่สร้างความสับสนให้กับผู้โดยสาร ทั้งการแจ้งเที่ยวบินล่าช้า ยกเลิก รวมถึงการชดเชยเยียวยาอย่างเหมาะสม โดยในกรณีที่ผ่านมา CAAT ได้ประสานกับหน่วยงานกำกับฝั่งญี่ปุ่นแล้ว และ CAAT จะติดตามการดำเนินการของ Air Japan อย่างใกล้ชิด หากมีปัญหาอีก จะมีการดำเนินการเพิ่มเติมต่อไป

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Air Japan 

อ่านข่าวอื่น :

อสส.สั่งฟ้อง "อนันต์ อัศวโภคิน" สมคบฟอกเงินคดีสหกรณ์ฯคลองจั่น

นายกฯ เล็งลุย ถ.พระราม 2 หลังโซเชียลฯ ทำคลิปล้อสร้างไม่เสร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง