ผบ.ทบ.เยือนพม่าหารือสกัดกั้นยาเสพติดทะลักไทย

การเมือง
14 ก.ย. 54
05:41
19
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.เยือนพม่าหารือสกัดกั้นยาเสพติดทะลักไทย

ผู้บัญชาการทหารบก ระบุเตรียมหารือทางการพม่าเพิ่มมาตรการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน พร้อมย้ำบูรณาการทุกกองทัพภาคแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างเต็มที่

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวก่อนเดินทางเยือนสหภาพพม่าว่า เป็นการเดินทางไปเยือนและเยี่ยมคำนับผู้นำทางทหารพม่าอย่างเป็นทางการ พร้อมย้ำว่า สองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และ สามารถหารือทำความเข้าใจเรื่องต่างๆ ได้อยู่แล้ว โดยการไปเยือนครั้งนี้จะเน้นย้ำเพิ่มความร่วมมือในการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน เพื่อสนองตอบต่อนโยบายของรัฐบาล  ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือมาโดยตลอด

นอกจากนี้จะหารือถึงการดูแลจุดผ่านแดนต่างๆ ให้เกิดความเรียบร้อยมากขึ้น และกระชับความร่วมมือทางทหารในด้านต่างๆ

ส่วนการแก้ปัญหาน้ำท่วมทั่วประเทศนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยืนยันว่า กองทัพบกได้บูรณาการทำงานทั้ง 4 กองทัพภาค เพื่อระดมกำลังพลและยุทโปกรณ์ เข้าช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยร่วมมือกับส่วนราชการต่าง ๆ โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย

ขณะเดียวกันได้สั่งการให้หน่วยทหารเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและนนทบุรี ได้จัดกำลังของหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก หรือ นปอ.เข้าไปดูแลแล้ว ส่วนในกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต ยังอยู่ในขั้นเตรียมพร้อม ส่วนในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะแพร่ และอุตรดิตถ์ ได้ย้ำให้กองทัพภาคที่ 3 เข้าไปดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง