คิวแน่น! นายกฯเศรษฐา ออนทัวร์ทั่วไทย - ต่างแดน

การเมือง
1 มี.ค. 67
14:13
414
Logo Thai PBS
คิวแน่น! นายกฯเศรษฐา ออนทัวร์ทั่วไทย - ต่างแดน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นับตั้งแต่ต้นปี 2567 นายกฯเศรษฐา คิวแน่นเดินสายไม่ว่างเว้น ทั้งภาคเหนือ อีสาน ใต้ รวมถึงเยือนต่างแดน

(1 มี.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เข้าทำเนียบรัฐบาล ในการแถลงวิสัยทัศน์ “IGNITE THAILAND, AVIATION HUB” เพื่อประกาศถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค หลังจากที่เดินทางกลับจากการปฏิบัติภารกิจในกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “เที่ยวใต้สุดใจ” 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 27-29 ก.พ.ที่ผ่านมา

หาย้อนกลับไปตั้งแต่เปิดศักราช 2567 นายกฯเศรษฐา เดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน รวมถึงภาคใต้ เพื่อไปตรวจราชการและติดตามงานในด้านต่างๆ โดย 2 เดือน นายกรัฐมนตรีออนทัวร์ รวม 22 วัน

เดือนมกราคม

เริ่มต้นที่ วันที่ 7 ม.ค. เดินทางไป จ.ร้อยเอ็ด เป็นประธานกิจกรรม Kick off “30 บาทรักษาทุกที่” ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว นำร่องร้อยเอ็ด แพร่ เพชรบุรี และนราธิวาส เชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพหน่วยบริการทุกระดับทั้งรัฐและเอกชน ลดขั้นตอน ลดความแออัด ลดบุคลากรทางการแพทย์ ลดความเหลื่อมล้ำ และเดินทางกลับในวันเดียวกัน

ต่อกันที่ วันที่ 10 - 12 ม.ค.เดินทางไป จ.เชียงใหม่ โดยมีเป้าหมายการตรวจราชการโครงการสำคัญตามนโยบายรัฐบาล ได้แก่ การพัฒนาระบบคมนาคมขนส่ง การพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ในภาพรวม การแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) การส่งเสริมการท่องเที่ยวและการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ การส่งเสริมการอนุรักษ์งานประเพณีศิลปวัฒนธรรม 

วันที่ 15 -19 ม.ค.2567 นายกฯ เข้าร่วมการประชุม World Economic Forum (WEF) ประจำปี 2024 ณ เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส โดยมีกำหนดพบหารือผู้บริหารบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก 

เศรษฐา
เศรษฐาทวีสิน
นายกรัฐมนตรี
นายกลงพื้นที่
นายกออนทัวร์
ข่าวการเมืองวันนี้
ข่าววันนี้
ข่าวล่าสุด
ข่าวล่าสุดวันนี้

เศรษฐา เศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรี นายกลงพื้นที่ นายกออนทัวร์ ข่าวการเมืองวันนี้ ข่าววันนี้ ข่าวล่าสุด ข่าวล่าสุดวันนี้

วันที่ 19 ม.ค. หลังเดินทางกลับประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงเวลา 10.40 น. ในวันเดียวกัน เวลา 21.00 น. นายกฯและคณะ ออกเดินทางไป จ.เชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมชมโครงการศูนย์บริการการพัฒนาขยายพันธุ์ไม้ดอกไม้ผลบ้านไร่อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เยี่ยมชมตลาดจริงใจ เยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์จากโครงการตามพระราชดำริ พบปะเกษตรกรรายย่อย ต่อยอดขยายผลผลิตภัณฑ์จากโครงการฯ ก่อนเดินทางกลับในวันที่ 21 ม.ค.

เสร็จภารกิจตรวจราชการที่ จ.เชียงใหม่ ในวันรุ่งขึ้น นายกฯ บินลงใต้ จ.ระนอง ต่อเนื่องทันที เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/67 และตรวจราชการตามโครงการสำคัญของรัฐในหลายมิติ ระหว่างวันที่ 22 -23 ม.ค.

เดือนกุมภาพันธ์ 

เริ่มต้นวันที่ 3 ก.พ. เดินทางไปยังกรุงโคลัมโบ สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา ในโอกาสการเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาอย่างเป็นทางการ มุ่งสานสัมพันธ์ทวิภาคีที่ใกล้ชิด ผลักดันความร่วมมือเพื่อประโยชน์ประชาชนทั้งสองประเทศ เข้าร่วมพิธีเฉลิมฉลองวันประกาศเอกราชสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา ครั้งที่ 76 ในฐานะแขกเกียรติยศ และเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 4 ก.พ.

วันที่ 9 ก.พ. ไป จ.สระบุรี และ จ.ลพบุรี เพื่อติดตามการแก้ไขบริหารจัดการน้ำกรมชลประทาน

วันที่ 17 - 19 ก.พ. เดินทางไป จ.นครพนม สกลนคร และ อุดรธานี ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล หารือแผนพัฒนาและแก้ไขปัญหาของ 3 จังหวัด พร้อมพบปะประชาชน

และล่าสุด 27-29 ก.พ.2567 เดินทางไป จ.ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส

เดือนมีนาคม

สำหรับภารกิจต่อจากนี้ นายกฯ มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ร้อยเอ็ด และ กาฬสินธุ์ ในวันที่ 2 มี.ค.นี้ 

อ่านข่าว : "เศรษฐา" ลงพื้นที่ต่อเนื่อง "ร้อยเอ็ด - กาฬสินธุ์" ติดตามแก้ปัญหาน้ำ

และในสัปดาห์ต่อไป เป็นการปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศ ของ นายเศรษฐา เริ่มจากวันที่ 4 มี.ค.ประเดิมด้วยการเยือน ประเทศออสเตรเลีย เพื่อฉลองครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์อาเซียน-ออสเตรเลีย ในโอกาสนี้ได้มีการหารือกับภาคเอกชนเพื่อขยายการค้าการลงทุน โดยมีกำหนดการระหว่างวันที่ 4-6 มี.ค.

สำหรับส่วนการเยือนออสเตรเลียของนายเศรษฐาครั้งนี้ถือเป็นการเยือนครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งนายกฯ เมื่อเดือน ส.ค.2566

หลังจากนั้น ในวันที่ 7 มี.ค. มีกำหนดบินต่อไปประเทศฝรั่งเศส และ เยอรมนี เข้าพบนายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ก่อนเข้ามีกำหนดการเข้าพบ นายโอลาฟ ชอลซ์ นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และร่วมหารือกับภาคเอกชน จนถึงวันที่ 13 มี.ค.

อ่านข่าวอื่นๆ :  

"สุทิน" เรียกถกวันนี้ เคลียร์ข้อพิพาทที่ดิน ส.ป.ก.เขาใหญ่

สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจ "ดัชนีการเมืองไทย" เดือน ก.พ.67 "เศรษฐา-พิธา" บทบาทโดดเด่น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง