"ภูมิธรรม" ลั่นไม่พูดอีกเรื่องปรับ ครม. นายกฯ อยากให้ รมต.โชว์ฝีมือ

การเมือง
1 มี.ค. 67
17:48
224
Logo Thai PBS
"ภูมิธรรม" ลั่นไม่พูดอีกเรื่องปรับ ครม. นายกฯ อยากให้ รมต.โชว์ฝีมือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ภูมิธรรม" ระบุไม่เคยบอกจะปรับ ครม.เดือน มี.ค.-เม.ย.นี้ ย้ำนายกฯ ยังไม่มีท่าทีว่าจะปรับ ครม. อยากให้โอกาสรัฐมนตรีได้แสดงฝีมือ

กรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ระบุก่อนหน้านี้ว่าจะได้เห็นความชัดเจนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี หลังร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรนั้น

ล่าสุดวันนี้ (1 มี.ค.2567) นายภูมิธรรม ระบุว่าจะไม่ขอพูดเรื่องการปรับ ครม.อีกเพราะจะยิ่งสร้างความสับสนและไม่เคยบอกโดยตรงว่าจะปรับ ครม.ในเดือน มี.ค.-เม.ย.นี้ ก่อนย้ำว่าการปรับ ครม.เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณาตามความเหมาะสม หากนายกฯ เห็นสมควรจะปรับเมื่อไหร่ก็มีอำนาจทำได้ทันที

นายภูมิธรรม ยืนยันว่า จากที่ได้พบและพูดคุยกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ยังไม่เห็นวี่แววเรื่องการปรับ ครม. เพราะนายกฯ อยากให้โอกาสรัฐมนตรีได้แสดงฝีมือ บริหารจัดการงบประมาณปี 2567 ที่คาดว่าจะนำมาใช้จ่ายได้ประมาณเดือน เม.ย.หรือ พ.ค.นี้ก่อน เพราะตลอด 6 เดือนที่ผ่านคณะรัฐมนตรียังไม่ได้ใช้งบประมาณในการทำงาน โดยเฉพาะงบลงทุนเพื่อการสร้างงานตามอำนาจหน้าที่ของแต่ละคน ก่อนจะย้ำอีกครั้งว่ายังไม่มีท่าทีของนายกฯ ที่จะปรับ ครม.แต่อย่างใด

สำหรับกระแสข่าวการปรับ ครม.ที่เกิดขึ้น นายภูมิธรรม เชื่อว่าจะไม่ก่อให้เกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะทุกคนทราบดีว่าเข้ามาเป็นรัฐบาลในภาวะที่ไม่มีเงินทำงาน จึงเชื่อว่าทุกคนยังให้โอกาสทำงานและเชื่อว่าจะทำงานอย่างเต็มที่เมื่องบประมาณได้นำออกมาใช้จ่าย แต่หากใครทำงานไม่ได้ก็ต้องให้นายกฯ เป็นผู้ตัดสิน

อ่านข่าวอื่นๆ

คิวแน่น! "เศรษฐา" ออนทัวร์ทั่วไทย - ต่างแดน

"ครูมานิตย์" ออกโรงเต้น ป้องรัฐบาล หลัง "ปดิพัทธ์" ทวงกฎหมายค้าง

"ก้าวไกล" ถาม 5 ข้อ "สุริยะ" ปมสร้างสถานีรถไฟความเร็วสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง