สหรัฐฯ ยกเลิกคำแนะนำกักตัว 5 วัน ผู้ป่วยโควิด-19

ต่างประเทศ
2 มี.ค. 67
17:07
4,625
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ ยกเลิกคำแนะนำกักตัว 5 วัน ผู้ป่วยโควิด-19
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ ประกาศยกเลิกแนวปฏิบัติเรื่องการกักตัว 5 วัน สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากตัวเลขผู้เสียชีวิตลดลง

วันนี้ (2 มี.ค.2567) ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐประกาศยกเลิกแนวปฏิบัติเรื่องการกักตัว 5 วัน สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้การแก้ไขแนวปฏิบัติของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐอเมริกาส่งผลให้หลังจากนี้ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 สามารถกลับเข้าทำงาน หรือทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติ หากมีอาการป่วยเล็กน้อยและฟื้นตัวขึ้นเรื่อยๆ หลังจากอยู่บ้านจนหายจากไข้เป็นเวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมง

การยกเลิกคำแนะนำกักตัว 5 วันในครั้งนี้ถือเป็นการยุติมาตรการป้องกันที่บังคับใช้มาตั้งแต่ช่วงแรกๆ ของวิกฤตโควิด-19 หลังจากตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ลดลงอย่างต่อเนื่อง และกลายเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของชาวอเมริกันอันดับที่ 10 ในปีที่แล้ว จากเดิมที่อยู่ในอันดับต้นๆ ของประเทศ

แต่ผู้เชี่ยวชาญยังคงแนะนำให้ผู้ติดเชื้อระมัดระวังตัวเองต่อไปอีก 5 วันหลังไม่พบอาการ ซึ่งรวมถึงการสวมหน้ากากอนามัย อยู่ในที่ที่มีอากาศถ่ายเทและจำกัดการเข้าใกล้ผู้อื่น เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาด แม้ว่าปัจจุบัน ชาวอเมริกันส่วนใหญ่จะมีภูมิต้านทานโควิด-19 จากการรับวัคซีนและเคยติดเชื้อมาก่อนก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

WHO เปิดผลวิจัยโควิด-19 พบติดเชื้อแต่ละสายพันธุ์มีปริมาณไวรัสต่างกัน

สถาบันวัคซีน ยัน วัคซีนโควิด mRNA ไม่ก่อลิ่มเลือดขาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง