อดีตเชฟยิง รปภ.หน้าห้างฯ โคราชมอบตัว อ้างแค้นทำถูกไล่ออก

อาชญากรรม
3 มี.ค. 67
12:33
5,227
Logo Thai PBS
อดีตเชฟยิง รปภ.หน้าห้างฯ โคราชมอบตัว อ้างแค้นทำถูกไล่ออก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ก่อเหตุยิงพนักงานรักษาความปลอดภัยหน้าห้างฯ โคราช รับสารภาพก่อเหตุเพราะโกรธแค้นผู้บาดเจ็บที่รายงานพฤติกรรมดื่มสุราขณะทำงาน จนทำให้ถูกไล่ออก

วันนี้ (3 มี.ค.2567) นายศุภพรพง อดีตเชฟโรงแรมใน จ.นครราชสีมา ที่ก่อเหตุใช้ปืนลูกซองสั้นจ่อยิงนายณัฐดนัย พนักงานรักษาความปลอดภัย บริเวณหน้าประตูทางเข้าห้างสรรพสินค้าเทอมินอล 21 เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดยรับสารภาพว่า ก่อเหตุเพราะถูกนายณัฐดนัยกลั่นแกล้งทำให้ต้องตกงาน

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาพกพาอาวุธไปในทาง หรือที่สาธารณะโดนไม่ได้รับอนุญาต, ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพยายามฆ่าผู้อื่น

อ่านข่าว : ยิงกันในห้างดังโคราช ปชช.แตกตื่นหวั่นซ้ำรอยอดีต

ขณะที่คำให้การของผู้บาดเจ็บระบุก่อนหน้านี้ว่า อาจมาจากโกรธแค้นส่วนตัว เพราะผู้ก่อเหตุเป็นเชฟของโรงแรม แต่มักจะนำสุราเข้ามาดื่มในขณะปฏิบัติหน้าที่หลายครั้ง ตนจึงได้รายงานหัวหน้างานตามขั้นตอน ซึ่งเป็นเหตุให้เชฟถูกไล่ออกจากงาน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกขณะนายศุภพรพงษ์ ใช้ปืนลูกซองสั้นจ่อยิงนายณัฐดนัย หน้าประตูทางเข้าห้างสรรพสินค้าฯ ซึ่งจากภาพจะเห็นผู้บาดเจ็บใช้มือปัดป้อง แต่ถูกกระสุนยิงบริเวณริมฝีปาก คางและหัวไหล่ขวาได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

สำหรับศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช เคยเกิดเหตุการณ์รุนแรงเมื่อ 4 ปีก่อน ทำให้ขณะเกิดเหตุทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างตื่นตระหนก วิ่งหนีเอาตัวรอด เพราะกังวลว่าอาจจะเป็นเหตุการณ์ซ้ำรอย แต่อย่างไรก็ตามบรรยากาศที่ห้างสรรพสินค้าฯ ในช่วงเช้าวันนี้ (3 ม..ค) ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

อ่านข่าวอื่นๆ

จนท.กู้รถกระบะขับย้อนศรพุ่งลงเจ้าพระยา คนขับเสียชีวิต

วีรกรรมเพียบ! โซเชียลแห่ขุดพฤติกรรมชายต่างชาติทำร้าย พญ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง