ชาวภูเก็ตรวมตัวหน้าวิลลา-หาดยามู ทวงคืนชายหาดสาธารณะ

สังคม
3 มี.ค. 67
13:32
1,016
Logo Thai PBS
ชาวภูเก็ตรวมตัวหน้าวิลลา-หาดยามู ทวงคืนชายหาดสาธารณะ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวภูเก็ตจำนวนมากรวมตัวทวงคืนชายหาดสาธารณะและหาดยามู พร้อมให้กำลังใจแพทย์หญิงที่ถูกชาวต่างชาติทำร้าย ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง

วันนี้ (3 มี.ค.2567) ประชาชนใน จ.ภูเก็ต ทยอยรวมตัวบริเวณบันไดหน้าวิลลาและหาดยามู อ.ถลาง จุดเกิดเหตุชายต่างชาติทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง หลังชาวโซเชียลฯ นัดรวมตัวกันทวงคืนหาดยามู ภายใต้สโลแกน "get out David"

กิจกรรมครั้งนี้มีการเขียนป้ายแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ พร้อมตะโกนขับไล่ชายต่างชาติเป็นระยะและมีการนำอาหารเครื่องดื่มมาแจกจ่าย ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของตำรวจ ฝ่ายปกครองทั้งในและนอกเครื่องแบบ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโครงการ คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าคลอก

อ่านข่าว : วีรกรรมเพียบ! โซเชียลแห่ขุดพฤติกรรมชายต่างชาติทำร้าย พญ.

ชาว จ.ภูเก็ตบางคนที่มาร่วมกิจกรรม กล่าวว่า เดินทางมาจาก ต.ฉลอง ตามคำชักชวนของสื่อท้องถิ่น เพื่อต้องการมาดูสถานที่เกิดเหตุ และอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพูดคุยกับเจ้าของวิลลา เปิดพื้นที่ให้เป็นชายหาดสาธารณะ

ส่วนชายชาวต่างชาติคู่กรณีแพทย์หญิงยังเก็บตัวเงียบ คาดว่าไม่ได้อยู่ภายในวิลลาตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากสังเกตว่าไม่พบรถยนต์ที่เคยจอดประจำภายในบ้านพัก ขณะที่ประชาชนยังทยอยมาร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เรียกเจ้าของวิลลารับทราบข้อกล่าวหารุกที่ 6 มี.ค.

ส่วนการตรวจสอบเรื่องการบุกรุกพื้นที่ชายหาด ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าคลอก เข้ารังวัดสิ่งปลูกสร้างจุดอื่นๆ ของวิลลา พบการรุกล้ำที่ชายหาดสาธารณะ ประกอบด้วย 1.แนวบันไดไม้ 2.ลานนั่งเล่นไม้ 3.แนวบันไดคอนกรีตขั้นที่ 2-4 และ 4.แนวกำแพงกันดินหินกล่อง

จึงได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.ถลาง เมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา ให้ดำเนินคดีบริษัทของวิลลาที่ก่อสร้างอาคารรุกล้ำพื้นทีชายหาดสาธารณะ​ และหากไม่รื้อถอนภายใน 30 วัน เทศบาลจะเข้าดำเนินการรื้อถอนเอง

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาร่วมกันเข้าไปบุกรุกที่ดินที่สาธารณะประโยชน์กับบริษัทเจ้าของวิลลา และออกหมายเรียกให้มาพบในวันที่ 6 มี.ค. ในเวลา 09.00 น. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจสอบบันไดวิลลาริมหาดยามู นายอำเภอถลางสั่งรื้อรุกพื้นที่สาธารณะ

นายอำเภอถลางชี้ "หาดยามู" พท.สาธารณะ - พญ.ยันเอาเรื่องถึงที่สุด

ขีดเส้น 30 วัน รื้อเพิ่ม 2 จุด วิลลารุกที่สาธารณะ จุดเกิดเหตุฝรั่งทำร้ายหมอ

รองผู้ว่าฯ ภูเก็ตย้ำไม่ให้ชาวต่างชาติมีอิทธิพล-ทำผิดกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง