ตร.สกัดรถขบวนการขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ดมี ผอ.โรงเรียนร่วมด้วย

อาชญากรรม
3 มี.ค. 67
19:31
2,608
Logo Thai PBS
ตร.สกัดรถขบวนการขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ดมี ผอ.โรงเรียนร่วมด้วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจไล่ล่าขบวนการขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ดจากภาคอีสานเข้ามาภาคกลาง เบื้องต้นตำรวจยืนยันว่าหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.2567 ตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการไล่ล่าขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากภาคอีสานเข้ามาในพื้นที่ภาคกลาง

มีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกช่วงเวลาที่ตำรวจพยายามไล่ล่าคนขับรถกระบะสีบรอนซ์เงินต้องสงสัย ซึ่งไหวตัวขับรถหลบหนีเข้าพื้นที่ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองสุพรรณบุรี ก่อนขับหลบหนีเข้าซอยใกล้วัดบ้านโพธิ์ตะวันตก เจ้าหน้าที่ขับรถไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด รถต้องสงสัยขับหลบหนีเข้าไปในพื้นที่ของชาวบ้านและรถเกิดเสียหลัก ท้องรถติดบนเนินดินวิ่งไปต่อไม่ได้ คนขับจึงทิ้งรถก่อนวิ่งหลบหนี

ตำรวจตรวจสอบท้ายรถกระบะพบกระสอบ 6 ใบ บรรจุยาบ้ากระสอบละ 400,000 เม็ด หรือรวมประมาณ 2.4 ล้านเม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง ส่วนผู้หลบหนี เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งนำกำลังปิดล้อมกดดัน หลังจากมีผู้ให้เบาะแสว่ามีชายคนหนึ่งมาขอความช่วยเหลือให้ไปส่งที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองสุพรรณบุรี แต่ยังไม่ได้ไปส่งก็มีรถยนต์ขับมารับออกไป และในที่สุดก็ถูกจับกุมได้ที่ จ.สระบุรี

ขณะเดียวกันมีรถเก๋งสีขาวอีกคันที่ร่วมขบวนการ ทำหน้าที่ดูต้นทาง เจ้าหน้าที่อีกชุดได้ติดตามจับกุมหลังพบขับวนอยู่บริเวณห้างฯ ซึ่งเป็นพื้นที่นัดส่งมอบยาเสพติด ตำรวจจึงควบคุมตัวคนขับเป็นชายอายุ 46 ปี โดยรายงานเบื้องต้นระบุว่าหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน

พล.ต.ต.วิทัศน์ บริรักษ์ ผบก.สกส. ยืนยันกับ "ไทยพีบีเอส" ว่า หนึ่งในผู้ต้องหาเป็นข้าราชการครู ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ และจากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คนรับสารภาพ โดยรับว่าทำมาแล้ว 2 ครั้งและได้เงินค่าจ้างจำนวน 50,000 บาท

ขณะที่วันนี้ (3 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบโรงเรียนดังกล่าวใน จ.สุรินทร์ พบครู 3-4 คนที่พูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและตกใจเมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถาม เบื้องต้นชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ผู้อำนวยการคนดังกล่าวย้ายมาประจำที่โรงเรียนนี้ได้ 5 เดือน แต่ไม่ค่อยพบเจอบ่อยนัก

อ่านข่าวอื่นๆ

อดีตเชฟยิง รปภ.หน้าห้างฯ โคราชมอบตัว อ้างแค้นทำถูกไล่ออก

โพลชี้! "ทักษิณ" ผู้ทรงอิทธิพลทางการเมือง "พิธา" คนโหวตน่าเห็นใจที่สุด

เริ่ม 1 พ.ค. กดเงินสด-รูดบัตรร้านจดทะเบียน ตปท. เสียค่าธรรมเนียม 1%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง