"เพียว-อัจฉราพร" พาทีม "เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์" คว้าแชมป์วอลเลย์ลีกญี่ปุ่น

กีฬา
3 มี.ค. 67
20:26
631
Logo Thai PBS
"เพียว-อัจฉราพร" พาทีม "เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์" คว้าแชมป์วอลเลย์ลีกญี่ปุ่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัจฉราพร คงยศ" คว้าแชมป์วอลเลย์บอลวีลีกของญี่ปุ่น ด้วยการพา "เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์" ชนะทีมไร้พ่ายอย่าง "เจที มาเวลลัส" ถือเป็นผู้เล่นไทยคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ลีกบนแผ่นดินญี่ปุ่น

วันนี้ (3 มี.ค.2567) วอลเลย์บอล วีลีก ของญี่ปุ่น รอบชิงชนะเลิศ เป็นการเจอกันของแชมป์เก่า "เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์" ใที่มี "อัจฉราพร คงยศ" หัวเสาทีมชาติไทย เจอกับ เจที มาเวลลัส ทีมจ่าฝูงในรอบปกติที่มาพร้อมสถิติสวยหรูด้วยการไม่แพ้ใครในลีก โดยมี จาจ้า ซานติอาโก้ บอลเร็วทีมชาติฟิลิปปินส์ลงสนาม

เซตแรก ทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกกันสนุก แต่ช่วงท้าย เจที เล่นพลาดในการขึ้นบอลแรก ทำให้ เอ็นอีซี แซงชนะไป 27-25

เซตที่ 2 เจที กลับมาคืนฟอร์ม แต่รักษาความได้เปรียบไม่ได้ในช่วงท้าย โดย ซารินะ โคกะ กัปตันทีมชาติญี่ปุ่น ของเอ็นอีซี ทำคะแนนในช่วงสำคัญให้ทีมชนะไป 32-30 ขึ้นนำ 2-0

เซตที่ 3 เจที ที่แพ้ไม่ได้กลับมาเดินเกมรุกจาก แอนเดรีย ดรูว์ ตัวตบชาวสหรัฐฯ จนเอาชนะไป 16-25 ไล่มาเป็น 1-2 เซต

ส่วนเซตที่ 4 เจที ออกตัวดีด้วยการขึ้นนำ 18-11 ซึ่ง เพียว อัจฉราพร นัดนี้เด่นในเรื่องการบล็อก ก่อนจะพาทีมชนะไป 25-16 โดยลูกปิดแมทซ์เป็น แดลเนี่ยล ดรูส์ ตบปิดเกมลงไปอย่างสวยงาม

เอ็นอีซี ชนะ เจที มาเวลลัส 3-1 เซต คว้าแชมป์ปีนี้ไปครอง พร้อมเงินรางวัล 10 ล้านเยน หรือประมาณ 2.4 ล้านบาท และยังเป็นการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ หลังจาก เอ็นอีซี คว้าแชมป์วอลเลย์บอลถ้วยจักรพรรดิในเดือน ธ.ค.มาแล้ว ส่วน เจที พลาดแชมป์ โดยแพ้นัดแรกและนัดเดียวในลีก

สถิติหลังเกม อัจฉราพร ทำไป 16 คะแนน ส่วน ซารินะ โคกะ ทำไป 26 คะแนน ซึ่งแชมป์ครั้งนี้ทำให้ อัจฉราพร เป็นผู้เล่นไทยคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ลีกบนแผ่นดินญี่ปุ่น โดยคนแรกคือ "ทิพย์" แก้วกัลยา กมุลทะลา ในฤดูกาล 2019-2020 คนที่สองคือ "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง ที่คว้าแชมป์ในฤดูกาล 2020 -2021 ซึ่งทั้งคู่สังกัดทีมเจทีมาเวลลัส

เกมนัดต่อไป เอ็นอีซี จะลงเล่นวอลเลย์บอลวีคัพ เจอกับ คุโรเบะ อะควาไฟรีส์ ทีมของบีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ในวันอาทิตย์ที่ 10 มี.ค.นี้ เวลา 11.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

อ่านข่าวอื่นๆ

5 ดาวรุ่งติดทีมชาติวอลเลย์บอลหญิง ลุยศึกใหญ่ 2024

"บอลไทย ไปบอลโลก" ความฝัน "มาดามแป้ง" นายกฯ ลูกหนังคนใหม่

สมาคมตะกร้อสั่งยุติการทำงาน "ผู้จัดการ-โค้ช" ยกชุด ปมหักหัวคิวเงินอัดฉีด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง