พบร่าง "เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข" ถูกเผากลางป่า

อาชญากรรม
4 มี.ค. 67
08:45
17,747
Logo Thai PBS
พบร่าง "เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข" ถูกเผากลางป่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจตรวจสอบจุดพบร่าง "หลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ" อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข จ.เพชรบูรณ์ ถูกเผากลางป่า คาดถูกชิงทรัพย์และฆาตกรรมอำพราง

วันที่ 3 มี.ค.2567 ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานบริเวณป่าชุมชนอยู่ภายในเขตพื้นที่วัดป่าเกษมสุข ต.เพชรละคร อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จุดพบร่างหลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว สภาพนอนคว่ำหน้า และถูกไฟเผาร่าง

จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากศาลาการเปรียญ ซึ่งด้านล่างเป็นกุฏิเจ้าอาวาส ประมาณ 150 เมตร พบร่องรอยไฟไหม้เป็นบริเวณกว้าง ส่วนการตรวจสอบภายในห้องและบริเวณกุฏิ ไม่พบร่องรอยการรื้อค้น หรือการต่อสู้แต่อย่างใด

ชาวบ้านและลูกศิษย์เจ้าอาวาส เล่าว่า วัดแห่งนี้อยู่ในพื้นที่ป่าชุมชน ห่างจากหมู่บ้าน 2 กิโลเมตร มีหลวงปู่จำพรรษาอยู่เพียงรูปเดียว โดยเป็นพระนักพัฒนา ดูแลรักษาป่าชุมชนที่อยู่ภายในวัด ทำให้วัดร่มรื่น และมีต้นไม้ขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกเช้าจะมีลูกศิษย์ที่อยู่ในหมู่บ้าน ขับรถสามล้อเครื่องมารับหลวงปู่ไปบิณฑบาตในหมู่บ้าน

ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ลูกศิษย์ไม่พบหลวงปู่ จึงได้เดินตามหารอบศาลา แต่ไม่พบ จึงไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านประกาศให้ชาวบ้านมาช่วยกันตามหา เพราะเกรงว่าจะเดินไปเป็นลมอยู่ในป่า กระทั่งพบเจ้าอาวาสถูกไฟไหม้เกือบทั้งร่าง

ชาวบ้านและลูกศิษย์ เชื่อว่าสาเหตุของการมรณภาพน่าจะเกิดจากการถูกฆาตกรรม เพราะมีร่องรอยคล้ายถูกลากมาจากบริเวณห้องน้ำถึงจุดถูกไฟไหม้ คาดว่าเป็นการชิงทรัพย์แล้วเจ้าอาวาสมาพบ จึงถูกฆาตกรรมและเผาอำพรางคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง