สอบวินัยร้ายแรง-สั่งออกราชการไว้ก่อน ผอ.รร.เอี่ยวขนยาบ้า

อาชญากรรม
4 มี.ค. 67
14:03
4,085
Logo Thai PBS
สอบวินัยร้ายแรง-สั่งออกราชการไว้ก่อน ผอ.รร.เอี่ยวขนยาบ้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สพฐ.เร่งสอบกรณี ผอ.โรงเรียนใน จ.สุรินทร์ เอี่ยวคดียาเสพติด ขณะที่ต้นสังกัดโรงเรียนตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงและสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

วันนี้ (4 มี.ค.2567) นายธีร์ ภวังคนันท์ รองโฆษกสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กล่าวถึงกรณีผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.สุรินทร์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในคดีที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคอีสาน ว่า เลขาธิการ กพฐ.ได้สั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงและข้าราชการครูคนดังกล่าวอยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งข้อหาที่ถูกจับกุมถือเป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกับการกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง จึงสั่งให้สำนักงานเขตพื้นที่ฯ ดำเนินการอย่างเด็ดขาดในทันที

อ่านข่าว : ตร.สกัดรถขบวนการขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ดมี ผอ.โรงเรียนร่วมด้วย

ขณะนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 ต้นสังกัดของโรงเรียน มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง และสั่งให้ข้าราชการคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หากพบว่าผิดจริงจะดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป

รองโฆษก สพฐ. กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา รมว.ศึกษาธิการ และเลขาธิการ กพฐ. ได้เน้นย้ำและกำกับสถานศึกษามาโดยตลอดว่าจะต้องเป็นสถานที่ปลอดภัยจากสารเสพติดทุกชนิด รวมถึงผู้บริหาร ครูและบุคลากรในโรงเรียนจะต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติดไม่ว่าประเภทใดก็ตาม นอกจากนี้จะกำชับให้ผู้บริหารสถานศึกษาทั่วประเทศและหน่วยงานในกำกับทุกสังกัด ตรวจตราเรื่องยาเสพติดอย่างเข้มข้นทั้งภายในและบริเวณรอบสถานศึกษาและช่วยกันสอดส่องดูแลพฤติกรรมเสี่ยงของบุคลากร

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.อุดรฯ จ่อเรียก "หมอเกษียณ" แจงปมพยายามอนาจารสาวลาว

ศาลฎีกาฯ ยกฟ้อง "ยิ่งลักษณ์" คดีจัดโรดโชว์ 240 ล้าน - ถอนหมายจับ

ศาลเลื่อนนัดตรวจหลักฐานคดี "สว.อุปกิต" เป็น 22 และ 29 เม.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง