ทลายจุดพักยาบ้า ยึด 10 ล้านเม็ด คาบ้านหรูย่านคลองสอง

อาชญากรรม
6 มี.ค. 67
08:43
3,687
Logo Thai PBS
ทลายจุดพักยาบ้า ยึด 10 ล้านเม็ด คาบ้านหรูย่านคลองสอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดภาค 1 บุกค้นบ้านพักหรูย่านคลองสอง จ.ปทุมธานี ยึดยาบ้า 10 ล้านเม็ด จับผู้กระทำความผิด 1 คน หลบหนี 1 คน

วันที่ 5 มี.ค.2567 ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แกะรอยติดตามเครือข่ายค้ายาเสพติด พร้อมเข้าตรวจสอบบ้านพักหรูหลังหนึ่ง ย่านคลองสอง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยจับกุมผู้กระทำผิด 1 คน ส่วนอีก 1 คนปีนหลังบ้านหลบหนี

เมื่อเข้าตรวจสอบภายในบ้านพักหลังดังกล่าว พบยาบ้า 50 กระสอบ หรือ 10 ล้านเม็ด และรถเก๋งสีเทา 1 คัน กำลังเตรียมขนยาเสพติดออกจากพื้นที่ โดยประสานตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬา และกองพิสูจน์หลักฐาน 1 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ชาวบ้านที่พักอาศัยใกล้เคียง เล่าว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของบ้านได้ติดประกาศขายและปล่อยเช่าบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นมีผู้มาอยู่อาศัยอยู่ 3 เดือน สังเกตว่าไม่ค่อยออกจากบ้านช่วงกลางวัน แต่หลังเที่ยงคืนมีรถกระบะตู้ทึบขับเข้า-ออกหลายครั้ง กระทั่งทราบข่าวถูกจับคดียาเสพติด

จากข้อมูลการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้กระทำความผิดได้เช่าบ้านหลังดังกล่าว ราคาเดือนละ 30,000 บาท ซึ่งพฤติกรรมของเครือข่ายค้ายาเสพติด มักจะเช่าบ้านโครงการหรู เนื่องจากมีพนักงานรักษาความปลอดภัยตรวจสอบคนเข้าออกอย่างเข้มงวด

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นจุดพักยาเสพติดที่ถูกลำเลียงมาเก็บเอาไว้ ก่อนกระจายไปจำหน่ายให้เครือข่ายค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ชั้นในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยตำรวจอยู่ระหว่างขยายผล และติดตามผู้กระทำผิดที่หนีการจับกุมตัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สกัดจับรถบรรทุกขนยาบ้าล็อตใหญ่ 10 ล้านเม็ด คาปั๊มอยุธยา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง