ชาวสวิสทำร้าย “หญิงไทย” กลางห้าง เจ็บสาหัส

อาชญากรรม
6 มี.ค. 67
12:38
1,057
Logo Thai PBS
ชาวสวิสทำร้าย “หญิงไทย” กลางห้าง เจ็บสาหัส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุมตัวชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 60 ปี ทำร้ายหญิงไทยบาดเจ็บสาหัส กลางห้าง จ.ตรัง เบื้องต้นเจ้าตัวยังไม่ให้การใด ๆ ส่วนลูกชายผู้บาดเจ็บอ้างคู่กรณีเดินมาเบียดแม่ก่อนทำร้าย

เมื่อคืนนี้ (5 มี.ค.2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจควบคุมตัว Mr.Straumann Dietermatthias ชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 60 ปี ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองตรัง โดยประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตรัง ร่วมสอบสวนกรณีชายต่างชาติคนดังกล่าวทำร้ายนางนัฎชนันท์ ขิกขำ อายุ 58 ปี จนได้รับบาดเจ็บ และต้องเข้ารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลตรัง โดยมีบาดแผลรุนแรงตามใบหน้า จมูกหัก ตาบวม หลังบวม

เบื้องต้น Mr.Straumann ไม่ยอมให้การใด ๆ โดยพบประวัติการถือพาสปอร์ตแบบชีวิตบั้นปลาย หรือวีซ่าเกษียณอายุ ซึ่งกำลังจะครบกำหนดต่ออายุอีกครั้งในวันที่ 14 พ.ย.2567

ขณะที่นายกฤตพงศ์ ขิกขำ ลูกชายของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บเดินทางไปซื้อสินค้าในห้างค้าปลีกแห่งหนึ่งในช่วงเย็นวานนี้ (5 มี.ค.) ขณะนั้นคู่กรณีได้เดินมาเบียดแม่ของตนเอง จนต้องใช้อุปกรณ์ช่วยพยุงเดินประคองตัวเอง และเกือบจะล้ม

นายกฤตพงศ์ ยังอ้างว่า แม่ของตนเองเพียงพูดเป็นภาษาอังกฤษว่า ช่วยสุภาพกับเธอหน่อย จากนั้นเกิดเหตุทำร้ายร่างกายขึ้น แต่การทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น 2 ช่วง เพราะหลังจากทำร้ายครั้งแรก ผู้ก่อเหตุเดินหันหลังไป และแม่ได้ปาขวดน้ำใส่ ทำให้ผู้ก่อเหตุหันกลับมาทำร้ายอีกครั้ง

ลูกชายผู้บาดเจ็บ ระบุด้วยว่าในจุดที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด แต่มีบุคคลที่เห็นเหตุการณ์หลายคน และพร้อมเป็นพยาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง