"ฝรั่งเศส" ยกเลิกแผนให้นักท่องเที่ยวชมพิธีเปิดโอลิมปิกฟรี

กีฬา
6 มี.ค. 67
14:54
761
Logo Thai PBS
"ฝรั่งเศส" ยกเลิกแผนให้นักท่องเที่ยวชมพิธีเปิดโอลิมปิกฟรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศสตัดสินใจยกเลิกแผนให้บุคคลทั่วไปเข้าชมพิธีเปิดการแข่งขัน "ปารีส เกมส์" แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยมีสาเหตุหลักจากความกังวลด้านความปลอดภัย

วันนี้ (6 มี.ค.2567) เฌราลด์ ดาร์มาแน็ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส ยืนยันว่า ได้ยกเลิกแผนที่จะให้บุคคลทั่วไปเข้าชมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกริมแม่น้ำแซนแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับระบบการรักษาความปลอดภัย

ดาร์มาแน็ง เปิดเผยว่า จำนวนผู้เข้าชมพิธีเปิด "ปารีส เกมส์" ริมแม่น้ำที่คาดการณ์ไว้เบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 330,000 คน ในจำนวนนี้ 104,000 คนจะมาจากการซื้อตั๋วเข้าชมระบุที่นั่ง

ส่วนอีกประมาณ 222,000 ที่นั่ง ที่มีความตั้งใจในตอนแรกว่าจะให้บุคคลทั่วไปลงทะเบียนลุ้นรับสิทธิ์เข้าชมฟรี จำเป็นต้องเปลี่ยนแผน โดยจะนำไปมอบให้กับชาวปารีสที่ผ่านการคัดเลือก, ตัวแทนจากสมาคมกีฬาท้องถิ่น หรือแขกที่ได้รับเชิญจากสปอนเซอร์และฝ่ายจัดการแข่งขันเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดจะต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบประวัติและได้รับ QR Code เป็นรายบุคคล เพื่อใช้ในการผ่านแผงกั้นรักษาความปลอดภัย

สำหรับพิธีเปิด "ปารีส เกมส์" ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก เนื่องจากจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของโอลิมปิกที่พิธีเปิดจะถูกจัดขึ้นนอกสนามกีฬา โดยให้นักกีฬาของทุกชาติที่เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งมีจำนวนกว่า 10,000 คน ขึ้นขบวนเรือแล่นไปตามแม่น้ำแซน ผ่านใจกลางกรุงปารีส เป็นระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะมีประมุกและผู้นำจาก 160 ประเทศเป็นอย่างน้อยเข้าร่วมพิธี

ขณะที่รัฐบาลฝรั่งเศสได้ออกคำสั่งปิดสนามบินและน่านฟ้า ภายในรัศมี 150 กิโลเมตรรอบกรุงปารีส นาน 3 ชั่วโมงครึ่ง ทั้งช่วงก่อนและหลังพิธีเปิด

อ่านข่าวอื่นๆ

ทีมปิงปองสาวไทย คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024

“เจ้าเกมส์” หลานชาย “สมจิตร จงจอหอ” ประเดิมชัยมวยโอลิมปิก

ดรามา "Taylor Swift" ลี เซียนลุง-เศรษฐา ปมดีลจ่ายค่าตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง