แจ้ง 2 ข้อหาชายชาวสวิสทำร้ายหญิงไทยกลางห้างฯ ตรัง

อาชญากรรม
6 มี.ค. 67
16:47
684
Logo Thai PBS
แจ้ง 2 ข้อหาชายชาวสวิสทำร้ายหญิงไทยกลางห้างฯ ตรัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตร.ตรังแจ้ง 2 ข้อกล่าวหากับชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ทำร้ายหญิงไทยกลางห้างฯ ขณะที่สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์แจ้งว่าสามารถดำเนินคดีได้ตามกฎหมายของไทย

วันนี้ (6 มี.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ทำร้ายหญิงไทยอายุ 58 ปี กลางห้างสรรพสินค้าในเขตเทศบาลนครตรัง จนได้รับบาดเจ็บ จมูกหัก ตาบวม หลังบวม มีอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออก ต้องพักรักษาตัวไม่น้อยกว่า 1 เดือน โดยญาติยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

อ่านข่าว : ชาวสวิสทำร้าย “หญิงไทย” กลางห้าง เจ็บสาหัส

ตำรวจ สภ.เมืองตรัง สอบสวนชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว โดยมีตำรวจท่องเที่ยวและล่ามเข้าไปพูดคุยด้วย แต่ยังมีท่าทีเงียบขรึม เครียด พบว่าตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ชายชาวสวิสเซอร์แลนด์ยังไม่ยอมพูดกับตำรวจและไม่ไว้ใจใคร อีกทั้งยังไม่ยอมพิมพ์ลายนิ้วมือหรือเซ็นรับทราบข้อกล่าวหา มีเพียงบอกผ่านล่ามว่าตนเองรู้สึกกังวลที่ถูกละเมิด เนื่องจากโดนถ่ายรูป

ตำรวจได้แจ้ง 2 ข้อกล่าวหาคือ ทำร้ายร่ายผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่กายโดยสาหัส และขัดขืนการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน โดยไม่ยอมพิมพ์ลายนิ้วมือและลงชื่อในเอกสาร ซึ่งจะนำตัวฝากขังในวันนี้ (6 มี.ค.) ขณะเดียวกันตำรวจท่องเที่ยวได้ประสานไปที่สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ได้รับคำตอบว่า ให้ดำเนินการไปตามข้อกฎหมายของประเทศไทย

ทั้งนี้ ชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 60 ปี พำนักอยู่ใน จ.ตรัง ถือพาสปอร์ตแบบชีวิตบั้นปลาย หรือวีซ่าเกษียณอายุ

อ่านข่าวอื่นๆ

ตม.ภูเก็ต เร่งพิจารณาถอนวีซา ฝรั่งทำร้ายหมอ ฐานเป็นภัยต่อสังคม

อัยการสั่งฟ้อง 3 ข้อหา "ศรีพรรณ-พวก 4 คน" ครอบครองปรปักษ์

ลุยจับสินค้าปลอมอื้อ "ผงปรุงรส-กระเป๋าแบรนด์เนม-นาฬิกา-น้ำหอม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง