เปิดกำหนดการ "ทักษิณ" เดินทางไปเชียงใหม่ 14-16 มี.ค.

การเมือง
7 มี.ค. 67
15:42
3,552
Logo Thai PBS
เปิดกำหนดการ "ทักษิณ" เดินทางไปเชียงใหม่ 14-16 มี.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทักษิณ" เตรียมเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ไหว้บรรพบุรุษในวันที่ 14-16 มี.ค.นี้ โดยมีรายงานว่านายกฯ เศรษฐา จะลงพื้นที่ตรวจราชการที่เชียงใหม่ในช่วงเวลาเดียวกัน ก่อนร่วมประชุม ครม.สัญจรพะเยา

วันนี้ (7 มี.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ภายหลังที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าอยากเดินทางไปยังบ้านเกิดที่ จ.เชียงใหม่

ล่าสุดมีรายงานเบื้องต้นว่า นายทักษิณ มีกำหนดการเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ ซึ่งในช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.30 น. จะเดินทางไปสักการะศาลหลังเมืองกรุงเทพฯ ก่อน จากนั้นจะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ด้วยเครื่องบินส่วนตัว และเข้าพักที่บ้านพักในสนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ ต.แม่สา อ.แม่ริม

ขณะเดียวกันบุตรสาวของนายทักษิณจะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปสมทบกันที่ จ.เชียงใหม่ โดยตลอดวันที่ 14 มี.ค. นายทักษิณ ยังไม่มีภารกิจและยังไม่มีรายงานว่าจะมีบุคคลสำคัญเข้าพบ

อ่านข่าว : ชี้ช่อง "ทักษิณ" ขอออกนอกบ้านจันทร์ส่องหล้าไปเชียงใหม่

จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 15 มี.ค. นายทักษิณและครอบครัว จะเดินทางไปทำบุญและเคารพสถูปบรรจุอัฐิบรรพบุรุษตระกูลชินวัตร ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง ซึ่งมีกู่พ่อเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตร มารดา กู่พี่สาวและพี่ชาย พร้อมญาติผู้ใหญ่ในตระกูลชินวัตรที่ล่วงลับไปแล้ว

ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในการเดินทางกลับบ้านเกิดของนายทักษิณ หลังจากต้องลี้ภัยในต่างประเทศ ก่อนที่จะกลับมาพักผ่อนที่บ้านพักในสนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ โดยคาดว่าจะมีบรรดาญาติพี่น้องและบุคคลใกล้ชิดเข้าพบ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง จะเดินทางไปถึง จ.เชียงใหม่ ในช่วงเย็นวันที่ 15 มี.ค. จึงมีการคาดการณ์ว่าทั้ง 2 คนอาจได้พบกัน ก่อนที่นายทักษิณและครอบครัวจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันที่ 16 มี.ค.

ส่วนนายเศรษฐา มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการใน จ.เชียงใหม่ และติดตามปัญหาฝุ่น PM2.5 จนถึงวันที่ 17 มี.ค. จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 18 มี.ค.จะเดินทางไป จ.พะเยา เพื่อร่วมประชุม ครม.สัญจร

อ่านข่าวอื่นๆ

ทุ่ม 138 ล้าน ปรับโฉมทำเนียบ รื้อสนามหญ้า-ปูพรมขนแกะ

ปรับปรุง “สนามหญ้าทำเนียบฯ” ซินแสแนะนำอะไร "นายกฯ เศรษฐา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง