ภารกิจราบรื่น นำเด็ก 1 ขวบครึ่งจากหัวหิน ผ่าตัดด่วน รพ.จุฬาฯ

สังคม
8 มี.ค. 67
07:18
656
Logo Thai PBS
ภารกิจราบรื่น นำเด็ก 1 ขวบครึ่งจากหัวหิน ผ่าตัดด่วน รพ.จุฬาฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
2 ชั่วโมงภารกิจราบรื่น ขบวนรถพยาบาลนำเด็กขวบครึ่งจากหัวหิน ส่งผ่าตัดด่วนที่ รพ.จุฬาฯ หลังพบฝีในสมอง โดยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยแต่ละพื้นที่ช่วยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง

วันนี้ (8 มี.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยขับนำขบวนตามเส้นทางจากโรงพยาบาลหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มุ่งหน้าโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับรถพยาบาล ที่เคลื่อนย้ายเด็กวัย 1 ขวบ 5 เดือน มาเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน หลังตรวจพบฝีในสมอง เด็กมีอาการชักและต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ

นายธัญญ ธัญญศิริ ผู้ประสานงานภาคีเครือข่าย Teach for Life กล่าวว่า อาสากู้ภัยแต่ละท้องที่ได้ประสานงาน และโพสต์ผ่านโซเชียล เพื่อขอความสะดวกในด้านการจราจร ตั้งแต่ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี นครปฐม และกรุงเทพมหานคร จนถึงปลายทางใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง สามารถนำส่งผู้ป่วย เข้ารับการรักษาได้ทันเวลา

ภาคีเครือข่ายอาสาของเราค่อนข้างแข็งแรง พอมีเหตุต้องการส่งตัวผู้ป่วยก็ประสานงานกันเป็นทอด ๆ พลังโซเชียลช่วยทำให้การส่งตัวผู้ป่วยเป็นไปด้วยความราบรื่น

ความสำเร็จในการช่วยเหลือครั้งนี้ นอกจากเป็นความร่วมมือในการประสานงานของอาสากู้ภัยแต่ละพื้นที่แล้ว ยังเกิดจากพลังโชเซียลที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์เปิดเส้นทาง และหลีกเลี่ยงเส้นทางที่ขบวนรถพยาบาลแล่นผ่าน จึงไม่ทำให้เกิดอุปสรรคในการช่วยเหลือ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอทางรถฉุกเฉิน "หนองคาย-กรุงเทพฯ" นำเด็ก 7 เดือนผ่าตัดหัวใจเร่งด่วน 

ลุ้นทั้งประเทศ! ส่งหนูน้อย 7 เดือนผ่าตัดหัวใจอย่างปลอดภัย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง