"บิ๊กก้อง" สั่งออกราชการไว้ก่อน "คอมมานโด" ปล่อยคลิปอดีตแฟน

อาชญากรรม
8 มี.ค. 67
16:04
3,622
Logo Thai PBS
"บิ๊กก้อง" สั่งออกราชการไว้ก่อน "คอมมานโด" ปล่อยคลิปอดีตแฟน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบช.ก.สั่งให้ตำรวจคอมมานโดออกจากราชการไว้ก่อน หลังพบมีมูลข่มขู่อดีตแฟนสาวและปล่อยคลิปอนาจารในโซเชียลฯ ยืนยันไม่ช่วยคนผิดและจะดำเนินคดีถึงที่สุด

วันนี้ (8 มี.ค.2567) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. กล่าวถึงกรณีหญิงสาวผู้เสียหายเข้าร้องเรียนกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ให้เอาผิด "สิบตำรวจโท" สังกัดกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ตำรวจคอมมานโด) ซึ่งเป็นอดีตแฟน ทักมาข่มขู่ขอกลับมามีความสัมพันธ์และปล่อยคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหายลงในโซเชียลมีเดีย ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความและร้องเรียนกับทางต้นสังกัดแล้ว แต่เรื่องไม่มีความคืบหน้านั้น

พล.ต.ท.จิรภพ ระบุว่า จะมีคำสั่งให้ ส.ต.ท.คนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อตรวจสอบและดำเนินการทางวินัยตามข้อเท็จจริง ส่วนคดีอาญา ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องไว้ดำเนินคดีแล้ว และแม้ว่ากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) จะไม่มีอำนาจดำเนินคดีตามกฏหมาย แต่หากพบว่ามีคนในหน่วยงานหรือผู้ใต้บังคับบัญชามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม บช.ก.จะดำเนินการช่วยสอบสวนในการดำเนินคดีกับบุคคลที่กระทำความผิด ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาลงโทษทางวินัย

ผบช.ก. กล่าวอีกว่า จากที่ได้พูดคุยกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคดีนี้ เบื้องต้นพบว่ามีมูล จึงอยากให้มีการดำเนินการอย่างรวดเร็ว ซึ่งการพิจารณาให้ออกจากราชการไว้ก่อนในวันนี้ (8 มี.ค.) เพื่อให้สิ้นสภาพของการเป็นตำรวจและทำให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างเต็มที่

สำหรับระยะเวลาตรวจสอบยังไม่ได้กำหนดกรอบเวลา แต่ได้กำชับให้เร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุดทั้งด้านคดีทางวินัยและอาญา โดยยืนยันจะไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำความผิดและจะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดอย่างถึงที่สุด

ก่อนหน้านี้วันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ประธานกลุ่ม "เป็นหนึ่ง" พาหญิงผู้เสียหาย อายุ 25 ปี ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง ผบ.ตร. ให้เอาผิดตำรวจนายหนึ่งในสังกัดกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เคยคบหากับตำรวจนายดังกล่าวในช่วงปี 2565 และพักอาศัยอยู่ด้วยกันที่แฟลตคอมมานโด เมืองทองธานี ก่อนจะเลิกลากันในเดือน มี.ค.2566 เพราะฝ่ายชายเจ้าชู้และมักจะทำร้ายร่างกาย แต่หลังเลิกลากันไปไม่นานฝ่ายชายติดต่อมาขอคืนดีในลักษณะข่มขู่ และส่งคลิปวิดีโอส่วนตัวมาข่มขู่ว่าจะเผยแพร่ลงในโซเชียลฯ จึงได้ร้องขอให้ลบ

จนเมื่อช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา มีคนรู้จักทักมาถามพร้อมแนบคลิปมาด้วย ซึ่งปรากฏว่าคลิปถูกเผยแพร่ในกลุ่มซื้อขายคลิปลามกอนาจาร

ด้านประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่ได้ร้องเรียนไปยังผู้บังคับบัญชาฝ่ายชาย ไกล่เกลี่ยจบลงแล้ว แต่ปรากฏว่าฝ่ายชายได้นำคลิปไปเผยแพร่ทางออนไลน์ และหลังจากเพจเป็นหนึ่งเข้ามาประสานช่วยเหลือ ก็มีผู้หญิงอีก 3 คนติดต่อเข้ามาเล่าว่าเคยถูกกระทำคล้ายกัน จึงอยากให้มีการตรวจสอบและเอาผิดให้ถึงที่สุด

เบื้องต้น ผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนนทบุรี และพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหากับนายตำรวจคนดังกล่าว ในข้อหานำเข้าสื่อลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ส่วนคลิปที่ถูกเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ ตำรวจประสานงานกับเจ้าหน้าที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้ปิดกั้นการเข้าถึงช่องทางที่เผยแพร่แล้ว

อ่านข่าวอื่นๆ

มท.1 จ่อเพิ่มโทษฝรั่งเตะหมอ "พกพาอาวุธปืน"

คปท.เล็งยื่นอุทธรณ์พักโทษ "ทักษิณ" ปมบินไป จ.เชียงใหม่

"ส.ศิวรักษ์-ใบตองแห้ง" ยื่นแถลงขอศาลไม่รับฝากขัง "ตะวัน-แฟรงค์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง