"นายกฯ" เผยหากเวลาตรงกัน คงได้พบ "ทักษิณ" ที่ "เชียงใหม่"

การเมือง
9 มี.ค. 67
10:44
323
Logo Thai PBS
"นายกฯ" เผยหากเวลาตรงกัน คงได้พบ "ทักษิณ" ที่ "เชียงใหม่"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ เผย หากเวลาตรงกันคงได้พบกับนายทักษิณที่เชียงใหม่ ขณะเดียวกัน ไม่กังวลฝ่ายค้านนำเรื่องทักษิณอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติ ยืนยันอดีตนายกฯ ออกมาตามกฎหมาย

วานนี้ (8 มี.ค.2567) เวลา 17.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น ณ นครปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชม.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงภารกิจการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15 - 17 มี.ค.นี้ว่า จะไปติดตามเรื่องสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันโดยจะมีการหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และฝ่ายความมั่นคงในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และไปติดตามโครงการพระราชดำริด้วย

ส่วน การลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ในครั้งนี้จะมีโอกาสได้พบกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่จะเดินทางกลับบ้านที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมบรรพบุรษหรือไม่นั้น นายกฯ ระบุว่า หากมีโอกาสก็จะได้พบกันและได้เจอกับนายทักษิณ 1 ครั้งแล้ว เจอครั้งที่ 2 คงไม่เป็นไร เพราะเป็นคนรู้จักกันอยู่แล้วหากสะดวกก็คงได้พบกัน

อ่านข่าว : 2 คนใหญ่ "ป๊ะกั๋น" กลาง มี.ค. สะท้านเชียงใหม่สะเทือนล้านนา

แต่เบื้องต้นยังไม่ได้นัดหมายกับนายทักษิณเพราะไม่ทราบว่าท่านจะเดินทางไปที่ไหนเวลาไหน แต่คนที่รู้จักกัน คงแวะเข้าไปพูดคุยเป็นธรรมดา

ส่วนที่ฝ่ายค้านจะนำเรื่องนายทักษิณไปอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติ ตาม ม.152 นั้น นายกฯกล่าวว่า ฝ่ายบริหารมีหน้าที่ตอบข้อซักถามของฝ่ายนิติบัญญัติอยู่แล้ว

ส่วนตัวไม่ได้กังวลเพราะเป็นไปตามกฎหมาย นายทักษิณก็ออกมาตามกฎหมายทุกอย่าง และตนเองไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายอะไรกับใครทั้งสิ้น ถ้าเกิดมีเรื่องข้องใจอันใดก็เป็นไปตามกลไกการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

อ่านข่าว : "เศรษฐา" ประกาศวิสัยทัศน์ประเทศ 8 ข้อ หนุนเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว 

ทั้งนี้ นายกฯ ยืนยันว่า พร้อมที่จะชี้แจงทุกเรื่องและรัฐมนตรีทุกคนก็พร้อมที่จะชี้แจงเช่นกันซึ่งในขณะนี้รัฐบาลพยามเร่งทำงานทุกอย่างและกลางเดือนนี้จะมีการแถลงว่า การที่รัฐบาลเดินทางมาต่างประเทศมีผลงานอย่างไรบ้างรวมไปถึงการลงทุนของแต่ละบริษัทไปถึงขั้นตอนใดแล้ว ประชาชนจะได้สบายใจ ขณะเดียวกันก็จะได้วางแผนการรองรับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยด้วย

อ่านข่าว : จับกระแสการเมือง 8 มี.ค.2567 : พบมวลชนคนเจียงใหม่ " ทักษิณ" ปิ๊กบ้านเกิด รุกคุมการเมือง

การที่ฝ่ายการเมืองออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่านายกฯเดินทางต่างประเทศแต่ไม่มีผลงาน ตนไม่ขอตอบเพราะเป็นเพียงเป็นวาทกรรมทางการเมือง ผลงานรัฐบาลมีหรือไม่ขอให้ประชาชนตัดสินใจและขอโอกาสให้ทีมงานได้อธิบายซึ่งการเดินทางลงพื้นที่ทั้งในและต่างประเทศเป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเอเปก อาเซียน -ออสเตรเลีย ,อาเซียน-ญี่ปุ่น ซึ่งไม่ไปไม่ได้ และเมื่อเดินทางไปแล้วก็ใช้โอกาสในการพบปะภาคเอกชนเพื่อส่งเสริมการลงทุนในประเทศ

อ่านข่าว : เปิดกำหนดการ "ทักษิณ" เดินทางไปเชียงใหม่ 14-16 มี.ค.

ส่วนตัวขอให้เกียรติทีมงานเป็นคนตอบเพราะเป็นความภาคภูมิใจไม่ใช่เพียงนายกฯแถลงคนเดียวยืนยันว่าตนไม่ห่วงเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือว่าไม่ทราบแต่เดี๋ยวจะทราบว่า รัฐบาลได้ทำอะไรไปบ้าง

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"อนุทิน" จี้ 4 จว.ภาคเหนือ เคาะแผนงบฉุกเฉิน จว. 50 ล้าน 

ชี้ช่อง "ทักษิณ" ขอออกนอกบ้านจันทร์ส่องหล้าไปเชียงใหม่

รุก-ขยับ “กระชับอำนาจ” สัญญาณเคลื่อนตัว “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง