"พิมล" ยันดูแลร่างกาย "เทนนิส" เต็มที่ พร้อมป้องแชมป์โอลิมปิก

กีฬา
9 มี.ค. 67
15:49
183
Logo Thai PBS
"พิมล" ยันดูแลร่างกาย "เทนนิส" เต็มที่ พร้อมป้องแชมป์โอลิมปิก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ยืนยันมีแพทย์คอยดูแลร่างกาย "เทนนิส" สมบูรณ์พร้อมป้องกันแชมป์โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส

วันนี้ (9 มี.ค.2567) นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถ.รามคำแหง โดยมีนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยสโมสรสมาชิก 124 จากทั้งหมด 129 สโมสรสมาชิก เข้าร่วมประชุม สรุปสาระสำคัญดังนี้

สรุปงบดุลประจำปี 2566 ดังนี้ สมาคมมีรายรับทั้งสิ้น 77,799,209 บาท มีรายจ่าย 78,782,474 บาท ซึ่งมีรายจ่ายมากกว่ารายรับ 984,813 บาท

นายพิมล แจ้งในที่ประชุมว่า สำหรับปี 2567 มีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.- 11 ส.ค. จึงต้องเตรียมทีมอย่างดีที่สุด

นอกจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองรุ่น 49 กก.หญิง ในโอลิมปิกครั้งที่แล้ว ที่ได้โควตาไปแน่นอนแล้ว หวังว่า จอมเตะไทยจะได้โควตาเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 รุ่น จากการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชีย ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 15-16 มี.ค.นี้

โดยส่งนักกีฬา 3 คน ประกอบด้วย "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.หญิง, "ฮามัน" ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก.ชาย, "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย

นายพิมล กล่าวว่า ช่วงก่อนแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส จะส่งจอมเตะไทยที่ได้โควตาไปเก็บตัวที่ประเทศอังกฤษล่วงหน้า 10 วัน เพราะทั้ง 2 ประเทศอยู่ใกล้กัน เพื่อปรับตัวเรื่องต่าง ๆ ที่สำคัญเมื่อเข้าไปในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกแล้ว นักกีฬาก็ไม่ค่อยจะมีเวลาฝึกซ้อมอย่างเต็มที่นัก จึงอยากให้ไปเตรียมตัวที่อังกฤษล่วงหน้าให้พร้อมที่จะล่าเหรียญรางวัลให้มากที่้สุด

นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ กล่าวว่า การที่ พาณิภัคออกมาเปิดเผยว่า ตลอดการเล่นเทควันโดที่ผ่านมาร่างกายเจ็บตามส่วนต่าง ๆ เรื่องนี้มีโรงพยาบาลสมิติเวชที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว และรักษาอย่างดีมาตลอด มั่นใจว่าร่างกายจะสมบูรณ์พร้อมแข่งขันที่ปารีส 2024 อย่างแน่นอน

ถึงแม้ว่าจบโอลิมปิกครั้งนี้ พาณิภัคที่เป็นความหวังสูงสุดของเทควันโดไทยจะเลิกเล่นแล้ว แต่สมาคมได้สร้างนักกีฬา ที่จะมาเป็นตัวชูโรงของทีมชาติในการลุ้นเหรียญรางวัลในการแข่งขันระดับนานาชาติไว้อีกหลายคน โดยเฉพาะ "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง ที่มีผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง ส่วนในรุ่น 49 กก.หญิง ส่วนของเทนนิสนั้น มีจอมเตะ 2-3 คนที่พร้อมมาทดแทนในอนาคต

"นับตั้งแต่ที่วิว เยาวพา บุรพลชัย ได้เหรียญทองแดงในโอลิมปิกเกมส์ 2000 ที่ออสเตรเลีย เทควันโดไทยก็ได้เหรียญโอลิมปิกมาตลอด ยืนยันว่าจะยังสร้างนักกีฬาเพื่อคว้าเหรียญโอลิมปิกให้ได้แน่นอน แม้เทนนิสจะเลิกเล่นในอนาคต"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เทนนิส พาณิภัค" คว้ารองแชมป์เทควันโดโลก 2023 

"พาณิภัค" คว้าแชมป์ เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รายการ 11 ที่จีน 

"เทนนิส" พาณิภัค ผงาดคว้าแชมป์เทควันโด "เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล 2023" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง