เพจดังแจ้งเอาผิดลอบวางยาหมาตาย 12 รอดแค่ 2 ตัว

อาชญากรรม
10 มี.ค. 67
08:19
901
Logo Thai PBS
เพจดังแจ้งเอาผิดลอบวางยาหมาตาย 12 รอดแค่ 2 ตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มูลนิธิ Watchdog Thailand แจ้งเอาผิดหาผู้ก่อเหตุวางยาเบื่อหมา 14 ตัวตาย 12 รอด 2 ตัวเหตุเกิดในสวนทุเรียนในพื้นที่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เจ้าของหมาใจสลาย ขอให้ตำรวจดำเนินคดี

วันนี้ (10 มี.ค.2567) เพจเฟซบุ๊กมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation-WDT โพสต์ภาพเหตุการณ์สะเทือนใจคนรักสุนัข เป็นภาพสุนัข 12 ตัว นอนเรียงตายในพื้นที่ ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง

ล่าสุดเพจอัปเดตว่า มีสุนัขถูกวางยาเบื่อจำนวน 19 ตัว เจ้าของแจ้งความแล้ว อยากให้เร่งนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเข้าข่ายคดีทารุณกรรมสัตว์ เป็นคดีของรัฐเป็นคดีอาญาแผ่นดินไม่สามารถยอมความได้ และรัฐต้องดำเนินคดีไปจนถึงที่สุด หมามีเจ้าของสามารถเรียกร้องค่าเสียหายข้อหาทำให้เสียทรัพย์ได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ภายในสวนทุเรียนแห่งหนึ่ง ในอ.นิคมพัฒนา ในภาพจะเห็นสุนัขถูกวางยาตาย 12 ตัว เพราะมีเศษอาหารตกที่พื้น และมีพยานเห็นเหตุการณ์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังสวนทุเรียนขนาด 40 ไร่ มีรั้วลวดหนามรอบสวน พบกับสุนัข 2 ตัวกำลังวิ่งเล่นอยู่ด้านใน ชื่อ ”เจ้าบ๊อบ” อายุ 4 เดือน และ “บุญรอด” อายุ 2 ปี ที่ถูกวางยาแต่รอดมาได้

หมา 2 ตัวที่รอดตายจากการถูกวางยาเบื่อ

หมา 2 ตัวที่รอดตายจากการถูกวางยาเบื่อ

หมา 2 ตัวที่รอดตายจากการถูกวางยาเบื่อ

นายสมจิตร ผลาผล เจ้าของสวน บอกว่า สุนัขเหล่านี้ตน และครอบครัวเลี้ยงมาด้วยความรัก ดูแลอย่างดี เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้รู้สึกพูดไม่ออกเจ็บในอก

ไม่อยากไปปรักปรำหรือสงสัยใคร ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ไปแจ้งความที่ สภ.นิคมพัฒนาแล้ว ตั้งคำถามสุนัขไปทำอะไรให้เพราะเลี้ยงอยู่ในที่มีรั้วรอบ หากไปสร้างความเดือดร้อนก็ควรบอกกล่าวกันดี ๆ
นายสมจิตร ผลาผล เจ้าของสวนทุเรียนและเจ้าของหมาที่ถูกวางยาเบื่อตาย 12 ตัวรอด 2 ตัว

นายสมจิตร ผลาผล เจ้าของสวนทุเรียนและเจ้าของหมาที่ถูกวางยาเบื่อตาย 12 ตัวรอด 2 ตัว

นายสมจิตร ผลาผล เจ้าของสวนทุเรียนและเจ้าของหมาที่ถูกวางยาเบื่อตาย 12 ตัวรอด 2 ตัว

นายสมจิตร ยังบอกอีกว่า นอกจากสุนัขของตัวเองที่โดนแล้ว ยังมีอีก 2 บ้านในละแวกเดียวกันโดนวางยาแล้วตายจำนวน 19 ตัว ถือเป็นกระทำผิดอย่างโหดเหี้ยมเกินมนุษย์มาก อยากให้ตำรวจนำตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ระหว่างที่ทำงานอยู่ในสวนเห็นรถกระบะ สีบรอนด์ ขับมาจอดหน้าสวน จากนั้นหมาทั้ง 14 ตัวก็วิ่งกันออกไป ไม่กี่นาที หมาวิ่งกลับมาก็เกิดอาการน้ำลายฟูมปาก จนต้องรีบโทรหาเจ้าของสวนให้พาไปหาหมอปรากฎว่ามาได้ 2 ตัว จาก 14 ตัว

เบื้องต้น ผู้เสียหายทั้ง 3 คน ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.นิคมพัฒนา เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคดีทารุณกรรมสัตว์เป็นคดีอาญาที่ไม่สามารถยอมความได้

ติดตามกล้องวงจรปิด-ได้เบาะแสผู้ก่อเหตุ 

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ได้สืบสวนพยานหลักฐาน พร้อมติดตามกล้องวงจรปิด เพื่อสืบหาคนร้ายที่เข้ามาวางยาสุนัข ตอนนี้มีทั้งเอกสารหลักฐาน และพยานครบหมดแล้ว จึงได้ทำการออกหมายเรียกคนที่คาดว่าเป็นผู้กระทำให้เข้ามาสอบปากคำเป็นที่ สภ.นิคมพัฒนาเรียบร้อยแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง