เร่งติดตามตัว ผู้ก่อเหตุปาระเบิดใส่ร้านกาแฟในปั๊ม จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
10 มี.ค. 67
16:31
940
Logo Thai PBS
เร่งติดตามตัว ผู้ก่อเหตุปาระเบิดใส่ร้านกาแฟในปั๊ม จ.ปัตตานี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ก่อเหตุปาระเบิด 2 ลูกใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่กลางร้านกาแฟในปั๊มน้ำ จ.ปัตตานี คนอยู่ในร้านต้องวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น นายกองค์การบริหรส่วนตำบลน้ำดำ บาดเจ็บ

วันนี้ (10 มี.ค.2567) เกิดเหตุปาระเบิดใส่ร้านกาแฟ ภายในปั๊มน้ำมัน บ้านนัดคอมิต ตำบลน้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เหตุการณ์ครั้งนี้กล้องวงจรปิดภายในร้านกาแฟบันทึกภาพ เผยให้เห็นชาย 3 คน กำลังนั่งพูดคุยอยู่บริเวณด้านหน้าร้าน ก่อนจะมีวัตถุบางอย่างที่ปาเข้ามา ทำให้ทั้ง 3 คน ลุกหนี และหมอบลงกับพื้น หลังจากนั้นเพียงนาทีเดียวก็เกิดเหตุระเบิดขึ้น

ชายทั้ง 3 คนในภาพวงจรปิด คือ นายสอบรี เปาะซู นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำดำ พ.ต.ท.วีระวัฒน์ ดำรงกูล สวป.สภ.ทุ่งยางแดง และตำรวจอีก 1 นาย ซึ่งแรงระเบิดทำให้ทั้ง 3 คน มีอาการหูอื้อ และนายสอบรี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณแขน ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

การตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบข้ามาทางด้านหลังของร้านที่มีกำแพงกั้น แล้วขว้างระเบิดไปป์บอมเข้ามาใส่กลุ่ม นายสอบรี ก่อนที่ระเบิดลูกแรกจะทำงาน

หลังจากนั้นอีก 1 ชั่วโมง ระเบิดลูกที่ 2 ก็ระเบิดขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เข้าไปในพื้นที่ ทำให้ไม่มีใครบาดเจ็บ สันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุตั้งใจหน่วงเวลา เพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่เข้าตรวจสอบเหตุ

ความเสียหายเบื้องต้นพบว่า กระจก เก้าอี้ และ โต๊ะในร้าน ถูกแรงระเบิดพังเสียหายกระจัดกระจาย และยังพบเศษไปบ์บอม 2 ลูก เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบของชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและชุดพิสูจน์หลักฐาน ส่วนการติดตามผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเส้นทางหลัก และเส้นทางรองเพื่อตามตัวแล้ว สันนิษฐานว่าต้องการสร้างสถานการณ์

อ่านข่าวอื่น ๆ

เพจดังแจ้งเอาผิดลอบวางยาหมาตาย 12 รอดแค่ 2 ตัว

พ่อยิงลูกชายดับกลางสวนยาง นครศรีฯ ปมทะเลาะวิวาท

รวบ รปภ.ฆ่าหญิง 60 ปี เจ้าของสวนทุเรียน ฉุนไม่ให้ยืมเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง