ภาคีต้านคอร์รัปชั่นเตรียมจัดงานรณรงค์กระตุ้นจิตสำนึก 25 ก.ย.นี้

สังคม
14 ก.ย. 54
08:02
14
Logo Thai PBS
ภาคีต้านคอร์รัปชั่นเตรียมจัดงานรณรงค์กระตุ้นจิตสำนึก 25 ก.ย.นี้

ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ 2 องค์กรเพื่อเข้าเป็นภาคี พร้อมเตรียมจัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกประชาชนให้เห็นความสำคัญในปัญหาคอร์รัปชั่น ในวันที่ 25 ก.ย.นี้

ในการประชุมภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นวันนี้ที่มีคุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม เป็นประธานที่ประชุมได้พิจารณารับรองเครือข่ายเพิ่มอีก 2 หน่วยงานคือ กรมส่งเสริมการส่งออก และ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ ก.ล.ต. ทำให้เครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นเพิ่มเป็น 30 องค์กรจากเดิม 28 องค์กร ขณะเดียวกันยังมีหน่วยงานที่เตรียมการเข้าร่วมเป็นภาคีฯอีก 2 องค์กร คือ องค์กรเพิ่มความโปร่งใส และ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง.ซึ่งจะมีการอนุมัติในการประชุมครั้งหน้า

นอกจากนี้ภาคีเครือข่ายฯยังเตรียมจัดกิจกรรมเดินรณรงค์รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่นในวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ย.นี้ เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกของประชาชนให้เห็นความสำคัญของปัญหาคอร์รัปชั่น โดยกลุ่มภาคีเครือข่ายได้ทำงานร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการติดตามการบังคับใช้กฎหมายฉบับใหม่ของ ป.ป.ช.เพราะถือเป็นกฎหมายที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาคอร์รัปชั่นโดยตรงโดยกันผู้กระทำผิดไว้เป็นพยานเพื่อให้สามารถเอาผิดจากผู้จ้างวานได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง