ศาลฯ สั่งปรับผู้ปกครอง 5 เยาวชนฆาตกรรม "ป้าบัวผัน"

ภูมิภาค
13 มี.ค. 67
15:05
2,647
Logo Thai PBS
ศาลฯ สั่งปรับผู้ปกครอง 5 เยาวชนฆาตกรรม "ป้าบัวผัน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีรายงาน ศาลเยาวชนและครอบครัวสระแก้วสั่งปรับผู้ปกครองของเยาวชน 5 คนที่ก่อเหตุฆาตกรรม "ป้าบัวผัน" คนละ 10,000 บาท แต่รับสารภาพลดเหลือ 5,000 บาท

วันนี้ (13 มี.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว นัดฟังคำพิพากษาผู้ปกครองของเยาวชน 5 คนที่ก่อเหตุรุมทำร้ายและฆาตกรรม น.ส.บัวผัน ตันสุ หรือ ป้าบัวผัน ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ฐานความผิดปล่อยปละละเลย

ก่อนเข้าฟังคำพิพากษา ผู้ปกครองของหนึ่งในกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุ ระบุว่า ไม่ว่าผลคำตัดสินของศาลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็พร้อมยอมรับ

อ่านข่าว : จับตา! ศาลตัดสินคดีเยาวชนทำร้าย-ฆาตกรรม "ป้าบัวผัน"

ล่าสุด หลังจากศาลอ่านคำพิพากษาแล้ว ผู้ปกครองของเยาวชน 5 คนทยอยเดินทางกลับทันที แต่มีผู้ปกครองบางคนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า ศาลสั่งปรับ 10,000 บาท แต่รับสารภาพจึงลดกึ่งหนึ่งเหลือ 5,000 บาท

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ผู้สื่อข่าวพยายยามขอเอกสารคำพิพากษาจากเจ้าหน้าที่ศาล แต่ถูกปฏิเสธโดยอ้างว่าศาลไม่อนุญาต ซึ่งคดีนี้ถือเป็นคดีแรกที่ผู้ปกครองของเด็กหรือเยาวชนที่ก่อเหตุร้ายแรง ถูกดำเนินคดี

สำหรับผู้ปกครองของกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุฆาตกรรมป้าบัวผัน พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร เสี่ยงต่อการกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 มาตรา 26 (3) ประกอบมาตรา 78 ซึ่งต้องมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อ่านข่าวอื่นๆ

"บิ๊กโจ๊ก" ไม่เครียด ปมถูกกล่าวหาพัวพันเว็บพนัน

"ชัยธวัช" พร้อมสู้คดียุบพรรคก้าวไกล ปัดตอบพรรคสำรอง

"วราวุธ" ถกปมสายการบินปฎิเสธพิการวีลแชร์ขึ้นเครื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง