"ทักษิณ" สักการะครูบาศรีวิชัย "บิ๊กโจ๊ก" รอรับ - ลุ้นดินเนอร์ "เศรษฐา"

การเมือง
15 มี.ค. 67
11:09
933
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" สักการะครูบาศรีวิชัย "บิ๊กโจ๊ก" รอรับ - ลุ้นดินเนอร์ "เศรษฐา"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทักษิณ" พร้อม ครอบครัว สักการะ ครูบาศรีวิชัย และ พระธาตุดอยสุเทพ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นเดินตลาดวโรรส โดยมีมวลชนเสื้อแดงรอต้อนรับ ขณะที่ลุ้นมื้อค่ำร่วมกับ "เศรษฐา"

วันนี้ (15 มี.ค.2567) นายทักษิณ ชินวัตร พร้อมด้วย โอ๊ค พานทองแท้ เอม พิณทองทา และ อิ๊งค์ แพทองธาร เดินทางสักการะครูบาศรีวิชัย ซึ่งนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้นำแผนการพัฒนาพื้นที่ดอยสุเทพมาเล่าให้นายทักษิณฟัง โดยนายทักษิณได้สอบถามเรื่องแหล่งน้ำธรรมชาติว่าจะสามารถนำน้ำมาใช้ได้จากไหน ทั้งนี้มี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.รอต้อนรับด้วย

อ่านข่าว : อัปเดต "ทักษิณ ชินวัตร" ทัวร์เชียงใหม่วันที่ 2 ไหว้ครูบาศรีวิชัย-ทำบุญบรรพบุรุษ

นอกจากนี้ยังได้กล่าวชื่นชมนายอรรถพลว่า "อธิบดีดีนะ ดูในข่าวอยู่ตลอดถึงการปฏิบัติหน้าที่บริหารจัดการงานในอุทยาน"

จากนั้นทักทายมวลชนเสื้อแดงถือป้าย "อีสาน รักมั่นไม่เปลี่ยนแปลง" รอให้การต้อนรับ และยังมีพระสงฆ์ในพื้นที่มอบพระรอดลำพูนและให้พรว่า "ขอให้อายุมั่นขวัญยืน อยู่รอดปลอดภัย และอยู่ไปนานนาน ไม่แก่ไม่เฒ่า"

จากนั้นขึ้นไปที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ มีนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มารอรับ โดยนางพวงเพ็ชร มีภารกิจประชุมแก้ไขปัญหากรรมสิทธิ์ที่ดินวัดพระธาตุดอยสุเทพ ก่อนหน้านี้

จากนั้น นายทักษิณได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว พร้อมบวงสรวงพระธาตุดอยสุเทพ พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

ก่อนจะเดินทางไปยังตลาดวโรรส ซึ่งเป็นตลาดที่คนในตระกูลชินวัตร ต้องแวะมาซื้อของฝากทุกครั้งที่เดินทางมา

สำหรับภารกิจช่วงบ่าย นายทักษิณเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่ตั้งสุสานของนายเลิศ นางยินดี ชินวัตร พ่อและแม่ของนายทักษิณ และไปทำบุญที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของนางเยาวลักษณ์ ชินวัตร พี่สาวคนโต

ในช่วงค่ำวันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และครอบครัวที่บ้านพัก กรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม โดยจะเป็นการพบกันของอดีตนายกรัฐมนตรี 2 คน และนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน

 

อ่านข่าว : "ทักษิณ" ดินเนอร์คนตระกูลชินวัตร ร้านดังเชียงใหม่

“ทักษิณ” ถึงเชียงใหม่แล้ว “สมชาย-เยาวภา” มารอรับชื่นมื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง