เร่งตามจับ "มือยิง" หน้าร้านเหล้าย่านปิ่นเกล้า เสียชีวิต 1 คน

อาชญากรรม
15 มี.ค. 67
13:53
3,370
Logo Thai PBS
เร่งตามจับ "มือยิง" หน้าร้านเหล้าย่านปิ่นเกล้า เสียชีวิต 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบช.น.เผยตำรวจออกหมายจับวัยรุ่นก่อเหตุยิงกันที่ร้านเหล้าในห้างฯ แยกปิ่นเกล้า พบประวัติเป็นกลุ่มค้ายาเสพติด ข้อมูลล่าสุดหลบหนีออกจากกรุงเทพฯ

วันนี้ (15 มี.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นยิงกันในศูนย์การค้าย่านปิ่นเกล้า มีผู้เสียชีวิต 1 คน ส่วนผู้ก่อเหตุ 3 คนได้หลบหนีไป

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุพบกลุ่มผู้ก่อเหตุมานั่งดื่มกินกันภายในร้าน โดยในกลุ่มมีผู้หญิงมาด้วย ระหว่างที่นั่งดื่ม กลุ่มของผู้เสียชีวิตเข้ามานั่งดื่มภายในร้านเช่นกัน และมีการยกแก้วทำทีจะขอชนแก้วกับผู้หญิงที่มากับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ทำให้เกิดความไม่พอใจและมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน จนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาห้าม

กระทั่งตอนจะกลับบ้าน พบว่าทั้ง 2 กลุ่มยังทะเลาะกันบริเวณด้านนอกร้าน ทำให้ผู้ก่อเหตุไปหยิบอาวุธปืนที่อยู่ในรถยนต์มายิงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไปพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน โดยกลับไปที่บ้านและให้เพื่อนขับรถของตัวเองไปวน ก่อนจะไปจอดรถไว้ที่บ้านพ่อตาของกลุ่มเพื่อนที่ จ.สมุทรสงคราม

ตำรวจขอหมายจับคนลงมือยิงแล้ว 1 หมาย คือ นายอธิภัทร อายุ 23 ปี ตรวจสอบประวัติพบเป็นกลุ่มค้ายาเสพติด และพบประวัติเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืนที่ สน.บางขุนเทียน เมื่อปี 2566

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมนายนพรัตน์ และนายธนกฤต ซึ่งเป็นเพื่อนที่พาผู้ต้องหาหลบหนี มาสอบปากคำได้แล้ว รวมถึงสอบปากคำพยานแวดล้อมและหญิงสาวที่ร่วมวงชนแก้วกับผู้ต้องหาในคืนเกิดเหตุ นอกจากนี้จะตรวจสอบรถยนต์ที่ใช้หลบหนี เนื่องจากพบว่ามีการดัดแปลงสภาพรถ

ขณะที่ ผบช.น. ได้กำชับ ผกก.สน.บางยี่ขัน ให้ตรวจสอบสถานบันเทิงดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าไม่มีใบอนุญาตและมีการจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กำหนด จึงสั่งให้ดำเนินคดีกับร้านดังกล่าวแล้ว พร้อมเตือนบุคคลที่เกี่ยวข้องหรือช่วยเหลือผู้ต้องหาในการหลบหนีพักพิงจะถูกดำเนินคดีจนถึงที่สุด และหากพบตัวก็ขอให้แจ้งตำรวจ

ล่าสุดจากการตรวจสอบการข่าว มีรายงานว่าขณะนี้ผู้ต้องหาหลบหนีออกจากพื้นที่กรุงเทพมฯ ไปพื้นที่ย่านปริมณฑล ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัว

อ่านข่าวอื่นๆ

จับ​ 3 บัญชีม้า​ ขบวนการหลอกคืนค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า

จับไอซ์ มูลค่า 1.3 ล้านบาท "ซุกในสาบเสื้อ" ส่งปลายทางออสซี่

แห่ลงทะเบียน รัฐช่วยลด "ค่าไฟ-น้ำ" ยืนยันตัวตนทะลุ 13.8 ล้านคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง