"หมอเหวง" ยื่นขอให้ศาลไม่รับฝากขัง "ตะวัน-แฟรงค์"

อาชญากรรม
16 มี.ค. 67
13:41
272
Logo Thai PBS
"หมอเหวง" ยื่นขอให้ศาลไม่รับฝากขัง "ตะวัน-แฟรงค์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักเคลื่อนไหวการเมือง ยื่นคำแถลงขอให้ศาลอาญาไม่รับพิจารณาฝากขัง "ตะวัน-แฟรงค์" ผัดต่อไป เพราะมองว่าพนักงานสอบสวนมีความสามารถเพียงพอที่จะหาพยานหลักฐาน โดยไม่จำเป็นต้องควบคุมตัวผู้ถูกกล่าวหา

วันนี้ (16 มี.ค.2567) นพ.เหวง โตจิราการ พร้อมนักเคลื่อนไหวการเมือง รวมตัวกันหน้าศาลอาญา รัชดา ยื่นคำแถลงขอให้ศาลพิจารณาไม่รับฝากขัง น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ผู้ถูกกล่าวหาคดีอาญามาตรา 116

นพ.เหวง เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คนถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอฝากขังผัด 3 ระหว่างวันที่ 9-20 มี.ค. โดยให้เหตุผลว่า ตำรวจต้องดำเนินการสืบสวนและหาพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อให้พนักงานอัยการพิจารณาว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ และศาลก็พิจารณาอนุญาตให้ฝากขังได้

ส่วนตัวมองว่า พนักงานสอบสวนมีความสามารถที่จะดำเนินการสอบสอนและสืบหาพยานหลักฐานทางคดีได้ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องฝากขังผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คน และทั้งคู่เป็นเยาวชน ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลที่จะมีอำนาจไปข่มขู่หรือคุกคามพนักงานสอบสวน จึงมองว่าเหตุผลในการขอฝากขังดังกล่าวไม่มีความชอบธรรม

ขณะที่วันนี้ (16 มี.ค.) นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ พ่อของ น.ส.ทานตะวัน ได้นำเอกสารมายื่นขอประกันตัวตะวันและแฟรงค์ด้วยเช่นกัน ส่วนอาการตะวันและแฟรงค์ ที่ป่วยเพราะอดอาหารประท้วง มีรายงานว่า ขณะนี้ตะวันยอมรับสารอาหารและยาตามที่แพทย์แนะนำแล้ว ซึ่งทั้ง 2 คนอยู่ในความดูแลขอแพทย์

อ่านข่าวอื่นๆ

"ทักษิณ" แฮปปี้เจอคนเก่าแก่ พาหลานเที่ยวไนท์ซาฟารี

"พิธา" ลุยเชียงใหม่ดับไฟแก้ฝุ่นพิษ ปัดลงพื้นที่แข่งนายกฯ

พม.นครสวรรค์ ส่ง พ่อ-ลูกซาเล้งข้ามจังหวัด ถึงมือหมอแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง