"อปพร.สายไหม-กู้ภัยร่วมกตัญญู" ทะเลาะวิวาท คาดแย่งผู้บาดเจ็บ

อาชญากรรม
18 มี.ค. 67
07:09
400
Logo Thai PBS
"อปพร.สายไหม-กู้ภัยร่วมกตัญญู" ทะเลาะวิวาท คาดแย่งผู้บาดเจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อาสาสมัคร 2 มูลนิธิกว่า 30 คน ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งบนถนนเทพรักษ์-สายไหม คาดสาเหตุจากปัญหาการรับตัวผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (18 มี.ค.2567) เวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา ชายคนหนึ่งพาพวกกว่า 30 คนเข้าไปที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง บนถนนเทพรักษ์-สายไหม เขตสายไหม กรุงเทพฯ ก่อนจะเข้าไปทำร้ายร่างกายอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จนล้มลง ศีรษะกระแทกกับปูนกั้นล้อรถได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะทำร้ายซ้ำอีก

ระหว่างที่เกิดเหตุ เพื่อนอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจให้เข้าระงับเหตุ เมื่อตำรวจมาถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุรีบวิ่งออกจากปั๊มไปขึ้นรถหลบหนี ซึ่งมีทั้งกระบะ 4 ประตู รถจักรยานยนต์ โดยมีรถพยาบาลของ อปพร. สายไหม ขับตามกันออกไปจากปั๊มดังกล่าว ซึ่งมีภาพจากกล้องหน้ารถและโทรศัพท์มือถือของอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้

ส่วนผู้บาดเจ็บ เพื่อนอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ก่อนถูกนำตัวส่งต่อไปที่โรงพยาบาลราชวิถี นอกจากนี้ยังมีอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูอีกคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งหลังเกิดเหตุ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูไปลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน และไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล

สำหรับสาเหตุความขัดแย้ง เบื้องต้นมีรายงานว่า ทั้ง 2 ฝ่ายคืออาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) สายไหม ได้รับแจ้งอุบัติเหตุภายในซอยพหลโยธิน 54/1 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ทั้ง 2 ฝ่ายมีปากเสียงกระทบกระทั่งกัน โดยหลังจากที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว ได้มีการนัดเคลียร์ปัญหากันจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย

พิมพ์ชนก ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิฯ ได้รับแจ้งข้อพิพาทระหว่างอาสาสมัครของทั้ง 2 หน่วย จึงได้ส่งกรรมการอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าไปช่วยไกล่เกลี่ย แต่เมื่อฝ่ายคู่กรณีมาถึงปั๊มน้ำมันและยังไม่ทันได้พูดคุย กรรมการอาสาสมัครฯ ก็ถูกทำร้ายทันที

หลังจากเกิดเหตุ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ไปทวงถามหาตัวผู้ก่อเหตุที่หน่วยของ อปพร.สายไหม เพื่อจะนำข้อมูลไปแจ้งความ แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ และระหว่างเดินทางกลับ ก็มีผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด พยายามยิงใส่รถของอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูด้วย

อ่านข่าวอื่นๆ

จังหวัดไหนบ้าง ? 19-20 มี.ค.นี้ เจอ "พายุฤดูร้อน"

"แดงเดือด" แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูล 4-3 ช่วงต่อเวลาพิเศษ

2 หนุ่มต่างชาติ ทำร้าย-แย่งปืนตำรวจภูเก็ต ฉุนโดนจับขี่รถผิดกฎจราจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง