สื่อนอกรายงาน นทท.รีวิว "เชียงใหม่" อันดับ 1 ของโลกปัญหามลพิษ

ภัยพิบัติ
19 มี.ค. 67
07:34
725
Logo Thai PBS
สื่อนอกรายงาน นทท.รีวิว "เชียงใหม่" อันดับ 1 ของโลกปัญหามลพิษ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังเชียงใหม่มีมลพิษทางอากาศสูงเป็นอันดับ 1 ของโลกหลายวันติดกัน นักท่องเที่ยวต่างชาติได้โพสต์รีวิวเรื่องนี้ในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก ส่วนสื่อดังระดับโลกอย่าง CNN ก็หยิบยกเรื่องนี้ไปรายงานข่าวเช่นกัน

วันนี้ (19 มี.ค.2567) ปัญหาหมอกควันไฟป่าใน จ.เชียงใหม่ ยังกลายเป็นกระแสวิจารณ์ในโซเชียลเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดเฟซบุ๊ก อ้ายจง เผยแพร่โซเชียลชื่อดังของจีน ชื่อว่า "เสี่ยวหงซู" ที่มีคนเข้ามารีวิวปัญหาหมอกควันเชียงใหม่เอาไว้ โดยบางข้อความระบุว่า "ขอโบกมือลาเชียงใหม่ก่อน ไว้จะมาใหม่ เพราะตอนนี้ทนปัญหาหมอกควันไม่ไหว"

ที่มา : อ้ายจง

ที่มา : อ้ายจง

ที่มา : อ้ายจง

นอกจากนี้ยังมี แฮชแท็กที่ได้รับความนิยม เช่น #มลพิษอากาศ ยอดดูมากกว่า 17 ล้านครั้ง และ แฮชแท็ก "ฤดูหมอกควันเชียงใหม่" ที่มียอดดูเกือบ 50,000 ครั้ง แม้โพสต์ดังกล่าวจะยังไม่ได้เป็นกระแส แต่ก็ทำให้หลายคนกังวลว่า หากสถานการณ์ยังรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ก็น่าจะส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในระยะยาว

ที่มา : อ้ายจง

ที่มา : อ้ายจง

ที่มา : อ้ายจง

ด้านสื่อระดับโลกอย่าง CNN ก็รายงานข่าวสถานการณ์ฝุ่น จ.เชียงใหม่ ที่สูงกว่าที่ WHO ได้กำหนดไว้ 20 เท่า โดยระบุว่า จุดหมายปลายทางยอดนิยมของไทย ติดอันดับเมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในโลก เชียงใหม่ของประเทศไทย ได้รับจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในเมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในโลกตาม IQ-Air ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามคุณภาพอากาศ โดยรายงานเพิ่มเติมว่า มีการเผาเตรียมการเพาะปลูกจนทำให้เกิดฝุ่นพิษ

Source : CNN

Source : CNN

Source : CNN

และจากการตรวจสอข้อมูลจาก IQ-Air ตอน 07.00 น. วันนี้พบว่า เชียงใหม่ ติดอันดับ 5 เมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง