"วี วิโอเลต" ร้องเอาผิดคนตัดต่อภาพ-คลิปอนาจาร

อาชญากรรม
19 มี.ค. 67
11:52
4,629
Logo Thai PBS
"วี วิโอเลต" ร้องเอาผิดคนตัดต่อภาพ-คลิปอนาจาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วี วิโอเลต" พร้อมทนายความ ร้องตำรวจดำเนินคดีคนตัดต่อภาพ-คลิปอนาจาร เตือนอย่าแชร์เพราะมีความผิดด้วย ยืนยันเอาผิดถึงที่สุด

วันนี้ (19 มี.ค.2567) ที่กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง "วิโอเลต วอเทียร์" หรือวี นักร้องและนักแสดงชื่อดัง พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความดำเนินคดีถูกตัดต่อดัดแปลงภาพและวิดีโออนาจาร แชร์ในสื่อสังคมออนไลน์

วิโอเลต กล่าวว่า ตอนแรกที่เห็นภาพและคลิปวิดีโอ รู้สึกตกใจและเสียใจ กังวลว่าจะถูกเข้าใจผิด จึงต้องการชี้แจงว่าภาพดังกล่าวไม่ใช่ตนเอง ส่วนผู้ที่ส่งต่อก็จะมีความผิดเช่นเดียวกัน โดยจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะตนเองถูกตัดต่อภาพลักษณะดังกล่าวหลายครั้งแล้ว มั่นใจในทีมกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมที่จะนำตัวผู้กระทำผิดมารับโทษได้

รู้สึกเสียใจ เราถูกละเมิดทั้งที่ไม่ใช่ร่างกายของเรา รู้สึกถูกเอาเปรียบ ไม่ใช่ภาพวีแน่นอน เป็นการตัดต่อ ขออย่าส่งต่อเพราะมีความผิด

ด้านทนายความ ระบุว่า มีข้อมูลเบื้องต้นของผู้กระทำความผิดแล้ว โดยแจ้งความดำเนินคดีตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกฯ และมาตรา 16 รวมทั้งความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287 และความผิดฐานหมิ่นประมาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง