"ศรีราชา" น้ำท่วมถนนหลายจุด หลังฝนตกหนัก

สังคม
19 มี.ค. 67
19:14
5,540
Logo Thai PBS
"ศรีราชา" น้ำท่วมถนนหลายจุด หลังฝนตกหนัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำท่วมถนนหลายจุดใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทำให้การจราจรติดขัดบริเวณมอเตอร์เวย์สาย 7 และเส้นทางสวนเสือ-หนองค้อ หลังพายุฤดูร้อนทำฝนตกหนัก

วันนี้ (19 มี.ค.2567) ช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้น้ำท่วมขังเส้นทางจราจร

เพจกลุ่มประชาสัมพันธ์กรมอุตุนิยมวิทยา เมื่อเวลา 16.05 น. น้ำท่วมถนนบริเวณเส้นทางสวนเสือ-หนองค้อ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ นอกจากนี้ สายไฟขาดหลายจุด ทำให้ไฟดับบริเวณกว้างในพื้นที่ อ.ศรีราชา

อ่าน : สภาพอากาศวันนี้ พายุฤดูร้อนทำฝนตกทั่วประเทศ

ขณะที่ JS100 Radio รายงานว่าเวลา 17.44 น. มีรายงานว่า มอเตอร์เวย์สาย 7 (กรุงเทพฯ-มาบตาพุด) เกิดน้ำท่วมขังบริเวณด่านหนองขาม 4 มุ่งหน้ามาบตาพุด ไม่มีน้ำท่วมขังบนสายทาง แต่ยังมีน้ำท่วมขัง ทล.331 มุ่งหน้ามาบเอียง ทำให้รถชะลอตัวเป็นระยะทาง 6 กม.

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 17.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 6 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 มี.ค.2567 โดยมีรายละเอียดว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ขณะที่ไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในระยะแรก

ทั้งนี้ จะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ วันที่ 19 มี.ค.2567 ได้แก่ ภาคเหนือ บริเวณเชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์, ภาคกลาง บริเวณนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล, ภาคตะวันออก บริเวณนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

วันที่ 20 มี.ค.2567 ภาคเหนือ ได้รับผลกระทบบริเวณแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และตาก, ภาคกลาง บริเวณนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม, ภาคใต้ บริเวณเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง