อดีต "ผช.สส.ก้าวไกล" ผูกคอปลิดชีพในค่ายทหาร

การเมือง
19 มี.ค. 67
19:32
910
Logo Thai PBS
อดีต "ผช.สส.ก้าวไกล" ผูกคอปลิดชีพในค่ายทหาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ธิษะณา” สส.ก้าวไกล กทม.โพสต์โซเซียล อ้าง “ผู้ช่วย สส.ก้าวไกล” ปลิดชีพในค่ายทหาร หลังจับใบแดง พร้อมเรียกร้องให้กองทัพโปร่งใส ให้เปิดเผยผลชันสูตร และยกเลิกการเกณฑ์ทหาร

#แอปพลิเคชัน X ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ติดคำค้นยอดนิยมทันที หลังจากวันนี้ (19 มี.ค.2567) น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม.พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่าน X เป็นภาพผู้ช่วยของตัวเอง พร้อมแชตข้อความที่ผู้ช่วย สส.คนดังกล่าวในทำนองเครียด และต้องไปตัดหญ้า กวาดบ้าน ผู้บังคับบัญชา ตอนดึกเพื่อนก็นั่งดูดกัญชากัน นอนแทบไม่ได้

น.ส.ธิษะณา ระบุว่า อดีตผู้ช่วยแก้ว ได้ไปเกณฑ์ทหาร (จับได้ใบแดง) เมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) ตอน 03.00 น.ได้ข่าวมาจากผู้ช่วย สส.ที่สนิทกันอีกคนว่าน้องปลิดชีพในห้องน้ำในค่ายทหาร ก่อนอดีตผู้ช่วยแก้ว จะเสียชีวิตในค่ายทหาร ได้ส่งข้อความแบบนี้มาถึงชีวิตในค่ายทหาร

พร้อมขอเรียกร้องให้ค่ายทหาร แสดงความจริงใจและโปร่งใสโดยการเปิดเผยผลชันสูตรศพต่อสาธารณชน กองทัพมีนโยบายทางจิตเวชให้กำลังพลไหม 

นอกจากนี้ขอเรียกร้องความกล้าหาญจากผู้บังคับบัญชาที่จะกล้าเปิดเผยความจริง เหตุจูงใจหรือสิ่งที่กำลังพลต้องประสบพบเจอในค่าย และการแสดงความรับผิดชอบของผู้บังคับบัญชาต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และระบุว่า ขอความเป็นธรรมให้เขาด้วย ขอให้ทุกคนช่วยกันส่งเสียงให้สภาผู้แทนราษฎรผ่านกฎหมาย #ยกเลิกเกณฑ์ทหาร

ขณะที่ นายณัฏฐ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ทวิต X พร้อมข้อความระบุว่า ข้อความสุดท้ายที่น้องส่งมา น้องเคยบอกว่าผมน่าจะไม่ทันกฏหมาย #ยกเลิกเกณฑ์ทหาร เลยบอกให้น้องสมัครไปจะได้ไม่นานมาก แต่น้องเลือกจับใบ ก็เล่าถึงการฝึกในค่ายตลอด จนต้นปีขึ้นกองร้อยขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดี#ปฏิรูปกองทัพ ขออนุญาตใช้พื้นที่นี้แจ้งข่าวไปถึงผู้ที่น้องเคยช่วยงานครับ

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ก่อนมีข่าวเรื่องของทหารเกณฑ์คนหนึ่ง ในสังกัดกองทัพเรือที่สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง หลังพบว่าต้องซักกางเกงชั้นใน และเก็บกวาดโต๊ะที่เพิ่งผ่านการกินดื่ม จนนำมาสู่การตรวจสอบหาผู้บังคับบัญชาของทหารเกณฑ์คนดังกล่าว

ขณะนี้กระแสข่าวในโซเชียล ได้มีการตั้งคำถามถึงกองทัพและรอคำชี้แจงอย่างเป็นทางการ 

 

อ่านข่าว : จับกระแสการเมือง:วันที่ 19 มี.ค.67 การเมืองไร้รอยต่อ ดับข่าว “อลงกรณ์” ซบเพื่อไทย “อดิศร-ทัศนีย์” ประชันกลอนเดือด

Take it down เว็บไซต์ช่วยเหลือเยาวชน ลบ "สื่อลามก" จากโซเชียล

"บิ๊กต่อ" ท้าเปิดชื่อย่อตำรวจ "ต." ถูกโยงเส้นเงินเว็บพนัน

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง