"วินัย ไกรบุตร" นักแสดงชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว

ศิลปะ-บันเทิง
21 มี.ค. 67
06:11
37,507
Logo Thai PBS
"วินัย ไกรบุตร" นักแสดงชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วินัย ไกรบุตร" นักแสดงชื่อดัง ฉายาพระเอกร้อยล้าน อายุ 54 ปี เสียชีวิตแล้ว ด้วยภาวะความดันตก และติดเชื้อในกระแสเลือด ขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาล CGH สายไหม

วันนี้ (21 มี.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา นางอรชัญญาช์ ไกรบุตร ภรรยา ของนายวินัย ไกรบุตร หรือ เมฆ นักแสดงชื่อดัง อายุ 54 ปี แจ้งข่าวเศร้า โดยได้โพสต์ข้อความ ไว้อาลัย ผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว ว่า เมฆ วินัย ผู้เป็นสามี เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 23.49 น. วันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาล CGH สายไหม ด้วยภาวะความดันตก  ก่อนจะมีผู้เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นไว้อาลัยให้กับนักแสดงชื่อดังเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ "เมฆ วินัย ไกรบุตร" ได้ต่อสู้กับอาการป่วยเรื้อรังจากโรคตุ่มน้ำพอง เป็นระยะเวลากว่า 5 ปี ส่งผลให้ร่างกายซูบผอม ไม่มีเรี่ยวแรง จนต้องหยุดรับงานแสดง 

ทั้งนี้เพื่อนๆ ในวงการบันเทิงเตรียมจัดงาน "เพื่อนมีไว้ทำไม" เพื่อหารายได้ช่วยเหลือเมฆ  โดยมีกำหนดจัดงานในวันที่ 26 มี.ค.นี้ โดยมีศิลปินดารา นักร้อง นักแสดงเตรียมมาร่วมงานมากมาย แต่ เมฆ ก็ได้จากไปก่อนที่งานจะเริ่มขึ้น

ประวัติ วินัย ไกรบุตร

สำหรับวินัย ไกรบุตร ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น หัฒศนัย ไกรบุตร ชื่อเล่น เมฆ เกิดเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2512 ที่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ เป็นนักแสดงชาวไทย ที่มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์ นางนาก เมื่อปี พ.ศ. 2542 จนได้รับฉายาว่า "พระเอกร้อยล้าน" เป็นนักแสดงที่พูดด้วยสำเนียงปักษ์ใต้ 

เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบ  ถ่ายโฆษณา และเคยเล่นมิวสิกวิดีโอ ประมาณช่วงปี พ.ศ. 2535- 2537 มาก่อน จากนั้นจึงได้แสดงละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ราว 4-5 เรื่อง เช่น หอบรักมาห่มป่า (พ.ศ. 2537) ผู้ชายหัวใจไม่พายเรือ (พ.ศ. 2538) เป็นต้น แต่ชื่อเสียงมีในระดับหนึ่ง

ในปี พ.ศ. 2542 เมื่อได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง นางนาก ด้วยการรับบทเป็น มาก สามีของนางนาก (ทราย เจริญปุระ) จากการกำกับของ นนทรีย์ นิมิบุตร ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จทางด้านรายได้อย่างมาก ส่งผลให้วินัย ไกรบุตร มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางขึ้นมาด้วย

และในปี พ.ศ. 2543 ก็ได้รับบท อ้ายอิน จากเรื่อง บางระจัน ภาพยนตร์ก็ประสบความสำเร็จทางรายได้อีก หลังจากนั้น วินัย ไกรบุตร ได้แสดงภาพยนตร์ตามมาอีก 3-4 เรื่อง แต่ก็ไม่มีเรื่องไหนประสบความสำเร็จเท่า 2 เรื่องข้างต้น ผลงานการแสดงจึงได้ค่อยบทบาทลง 

อ่านข่าวอื่นๆ : 

Take it down เว็บไซต์ช่วยเหลือเยาวชน ลบ "สื่อลามก" จากโซเชียล

"ดีเอสไอ" แจงกรณีศาลยกฟ้องคดี Forex-3D คนละคดีกับที่สอบสวน

เตือนมิจฉาชีพหลอกลงทุนคริปโต 2 เคส สูญ 45 ล้านบาท

สธ.ยืนยันข้อมูลไม่หลุด แจงมีขั้นตอนตรวจสอบ 3 ชั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง