ภรรยา-เพื่อนรักบอกลาครั้งสุดท้าย "วินัย ไกรบุตร" เสียชีวิต

ศิลปะ-บันเทิง
21 มี.ค. 67
18:05
7,562
Logo Thai PBS
ภรรยา-เพื่อนรักบอกลาครั้งสุดท้าย "วินัย ไกรบุตร" เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ภรรยา-เพื่อนรักบอกลาครั้งสุดท้าย "วินัย ไกรบุตร" เสียชีวิตหลังรักษามา 5 ปี เผยเป็นคนใจสู้ เข้มแข็ง ขณะที่เพื่อนในวงการบันเทิงร่วมโพสต์อาลัยจำนวนมาก

ความคืบหน้า "เมฆ วินัย ไกรบุตร" นักแสดงชื่อดัง ฉายาพระเอกร้อยล้าน อายุ 54 ปี เสียชีวิตแล้ว ด้วยภาวะความดันตก และติดเชื้อในกระแสเลือด ขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาล CGH สายไหม

วันนี้ (21 มี.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต เขตบางเขน ในช่วงบ่ายหลังจากที่เคลื่อนศพของ เมฆ วินัย มายังวัด มีญาติ เพื่อนสนิท และเพื่อนในวงการบันเทิงทยอยเดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย รวมถึงครอบครัวได้นำรูปภาพ วินัย ไกรบุตร สวมเสื้อสีกรมท่า ใบหน้ายิ้มแย้ม มาตั้งไว้เพื่อให้เพื่อน ๆ และคนที่รักได้มาระลึกถึง

ภรรยา ชี้ 5 ปีไม่เคยห่าง-สู้จนนาทีสุดท้าย

นางอรชัญญาช์ ไกรบุตร ภรรยา พาลูก ทั้ง 3 คน มายืนที่หน้ารูปเพื่อไว้อาลัย โดยลูกผู้หญิงคนที่ 2 ได้นั่งลง และก้มกราบหน้ารูปของพ่อ ด้วยสีหน้าโศกเศร้า โดยทั้งหมดยืนมองรูปพี่เมฆประมาณ 2-3 นาที ก่อนที่จะเข้าไปในศาลา

5 ปีที่เขาป่วยไม่เคยห่าง พ่อแม่พี่เมฆ จะกลัวไปตามเขา ขอป๊า ม๊าไม่ต้องกลัว ตอนนี้เอ๋ มีหน้าที่ในการดูแลลูก ๆ และจะดันลูกให้ดีที่สุด

ภรรยา บอกว่าคำพูดสุดท้ายบอกกับเขาว่า ขอให้สู้ แต่ถ้าสู้จนไม่ไหวเหนื่อย ก็ให้พัก เพราะสู้มา 5 ปี หลังจากเข้าโรงพยาบาลมาตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมาและมีช่วงหนึ่งที่เมฆ หยุดหายใจไปครั้งหนึ่ง และกระตุ้นจนฟื้นกลับมา และจากวันนั้นพี่เมฆจะเรียกหอมตลอดเวลาและบอกรัก และบอกว่าเขาเหนื่อยมาก

"หนุ่ม" คงกระพัน แสงสุริยะ เพื่อนรักคนสนิทของเมฆ วินัย เข้ารดน้ำศพ เมฆ วินัย  แสดงความเสียใจอาลัยต่อการสูญเสียเพื่อนรัก โดยเข้าไปบอกลาเฆมว่าไม่ต้องกังวล

อ่านข่าว "วินัย ไกรบุตร" นักแสดงชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว

"เมฆ วินัย" ใจสู้-เข้มแข็งเหมือนนักรบบางระจัน

หนุ่ม คงกระพัน เปิดเผยว่า ช่วงที่เมฆ อยู่โรงพยาบาล มีอาการขึ้นๆ ลง ๆ มานานเป็นปี ล่าสุดเหมือนอาการดีขึ้น แต่เกล็ดเลือดยังไม่ดี ได้มีโอกาสคุยกันหลายครั้ง แต่ทุกครั้งเมฆ มักจะดูเหมือนเข้มแข็ง บอกกับเพื่อน ๆ ว่า ไม่ต้องมาเยี่ยมยังไหว มักจะพูดจาโผงผาง ดูเหมือนนักรบบางระจัน แต่ลึก ๆ ภายในเป็นคนอ่อนไหว จริงๆ เป็นปากร้ายใจคนใจดี

รู้ว่าเมฆเหนื่อย เข้มแข็งมาตลอดแต่ไม่คิดว่าจะถึงขั้นเสียชีวิตเร็ว ครั้งนี้น่าจะสู้ไม่ไหวจริงๆ เชื่อว่าเมฆคงเครียดมากเป็นเสาหลักของครอบครัว

ส่วนเรื่องการขอขมาไม่รู้หรอกว่าผลลัพธ์ จะออกมาอย่างไร แต่ทำไว้ก็ไม่เสียหาย ก็อาจมีส่วนว่าเขาหมดกรรมไปอย่างสบาย

ส่วนคอนเสิร์ตวันที่ 26 มี.ค.นี้ ที่จะหารายได้เพิ่อช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลของเมฆ จะยังคงจัดแสดงต่อ โดยนำรายได้ไปช่วยเหลือครอบครัวเมฆ แทน จะจัดในลักษณะเป็นการรำลึก แต่จะไม่เศร้าโศกตามนิสัยของเฆม

เพื่อนวงการบันเทิง โพสต์อาลัย

ขณะที่เพื่อนวงการบันเทิง ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจและส่งกำลังใจให้กับครอบครัว นก สินจัย ที่ได้โพสต์อาลัย เมฆ วินัยว่า "ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวพี่เมฆ (คุณวินัย ไกรบุตร) ด้วยค่ะ"

ป้าแจ๋ว ยุทธนา ก็ได้โพสต์ข้อความว่า "ขอแสดงความเสียใจในการจากไปของพี่เมฆ กับครอบครัวของพี่เมฆ วินัย ไกรบุตร ด้วย เราเคยร่วมงานกันในละครเรื่อง ปราสามมืด ของพี่ไก่ วรายุฑ ขอให้พี่เมฆได้อยู่ในที่สุขสงบ สบายตลอดไปนะ"

หนุ่ม กรรชัย ก็ได้แสดงความอาลัยกับการจากไปของ เมฆ วินัยว่า "ยินดีที่ได้รู้จัก หลับให้สบายนะเมฆ"

ป๋อ ณัฐวุฒิ เขียนข้อความว่า “กราบลาครับพี่เมฆ ขอให้พี่เดินทางต่อในเส้นทางที่พี่ปรารถนานะครับ ผลงานของพี่ บางระจัน นางนาก และอีกหลายเรื่องยังอยู่ในหัวใจของผมตลอดไปครับ”

อ่านข่าวอื่นๆ

กอดสุดท้าย "แม่ค่าง" แลกชีวิตปกป้องลูกจากฝูงสุนัขรุมกัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง