เด้งแล้ว "ผู้การฯ นนทบุรี" เซ่นทลายบ่อนบางใหญ่

อาชญากรรม
22 มี.ค. 67
14:01
3,477
Logo Thai PBS
เด้งแล้ว "ผู้การฯ นนทบุรี" เซ่นทลายบ่อนบางใหญ่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หัวหน้าชุดสืบสวนทำคดีบ่อนพนันย่านบางใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และปลัดจังหวัด ตรวจสอบบ่อนพนันเพื่อเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม ขณะที่ล่าสุด มีคำสั่งย้าย "พล.ต.ต.ปรารถนา" ผบก.ภ.จว.นนทบุรี มาช่วยราชการที่ ศปก.ตร.

วันนี้ (22 มี.ค.2567) พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดตรวจสอบข้อเท็จ และการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดบ่อนพนันย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ร่วมกับตำรวจท้องที่ ปลัดจังหวัด ปกครองท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบ่อนพนันอีกครั้ง เพื่อเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และหลักฐานอื่น ๆ เพิ่มเติม ประกอบสำนวนพิจารณาดำเนินคดี

จากการตรวจสอบพบด้านหลังบ่อนพนัน มีประตูทางออก และไปเชื่อมโยงกับเส้นทางของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง คาดว่าใช้เป็นช่องทางหลบหนีของนักพนัน ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจต้องเชิญให้เจ้าของโครงการมาให้ข้อมูล ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนแห่งนี้หรือไม่

ขณะนี้ได้ดำเนินคดีส่งฟ้องผู้ต้องหาไปแล้ว 240 คน จากผู้เล่นพนันที่ถูกจับกุมได้ทั้งหมด 328 คน และหนึ่งในนั้นมีผู้ที่จัดให้มีการเล่นพนัน แต่ยังคงให้การปฏิเสธ จากการสืบสวนพบว่าผู้ที่จัดใหัมีการเล่นพนัน เป็นผู้ที่คลุกคลีกับวงการพนันอยู่แล้ว และพบประวัติว่าเคยประกอบธุรกิจผิดกฎหมายในพื้นที่กรุงเทพฯ

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า บ่อนพนันแห่งนี้เป็นบ่อนที่มีขนาดใหญ่มาก ตั้งแต่ตัวเองเคยรับราชการมา ยังไม่เคยพบการจับกุมนักพนันได้มากเท่าครั้งนี้ ยืนยันว่าการดำเนินคดีจะเป็นไปอย่างรัดกุม และไม่ละเว้นหากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งจะต้องไล่ตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อพิจารณาความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน เนื่องจากพบเงินหมุนเวียนจำนวนมาก

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับรายงานว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งย้ายให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้การตรวจสอบและดำเนินคดีเป็นไปด้วยความรอบคอบรัดกุม

พล.ต.ท.อัคราเดช ยังเปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ประชุมร่วมกับกับผู้บริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับว่าหากมีการเข้าจับกุมในบ่อนพนัน และพบผู้เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดมากกว่า 20 คนขึ้นไป ตำรวจในพื้นที่จะต้องรับผิดชอบ ถ้าตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป ตำรวจระดับผู้บังคับการจะต้องรับผิดชอบ และถ้ากว่า 100 คนขึ้นไป ระดับผู้บัญชาการจะต้องรับผิดชอบในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

ขณะที่วันนี้ (22 มี.ค.) ชุดทำคดียังได้ประชุมเพื่อสืบสวน และติดตามความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ที่สภ.บางใหญ่ โดย พล.ต.ท.อัคราเดช เป็นประธานในการประชุม เบื้องต้นได้สั่งการให้ชุดสืบสวนและสอบสวน รายงานความคืบหน้าทุกมิติ ในทุก ๆ 3 วัน ควบคู่ไปกับการตรวจสอบพิจารณาข้อเท็จจริงว่าการลักลอบเปิดบ่อนพนันขนาดใหญ่แห่งนี้ มีบุคคลใด หรือเจ้าหน้าที่ อยู่เบื้องหลังหรือไม่

อ่านข่าววันนี้

จับบ่อนใหญ่นนทบุรี เงินหมุนเวียนวันละ 100 ล้าน พบเจ้าของเคยถูกจับปี 61 

ปพ.กรมการปกครอง ทลายบ่อนย่านบางใหญ่ คุมนักพนันกว่า 200 คน 

สั่งเด้ง 3 ตำรวจ สภ.บางใหญ่ เข้ากรุ เซ่นจับบ่อนพนัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง