เจ้าหญิงเคท แถลงประชวรด้วยโรคมะเร็ง อยู่ระหว่างการรักษาด้วยเคมีบำบัด

ต่างประเทศ
23 มี.ค. 67
07:58
8,129
Logo Thai PBS
เจ้าหญิงเคท แถลงประชวรด้วยโรคมะเร็ง อยู่ระหว่างการรักษาด้วยเคมีบำบัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหญิงเคท แถลงด้วยพระองค์เองผ่านทางคลิปวิดีโอ ประชวรด้วยโรคมะเร็งและขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาด้วยเคมีบำบัด

แคเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ หรือเจ้าหญิงเคท พระชนมายุ 42 พรรษา ชายาในเจ้าชายวิลเลียม แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงแถลงด้วยพระองค์เองผ่านคลิปวิดีโอ ที่ถูกนำมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน เมื่อวันศุกร์ที่ 22 มี.ค.2567 ตามเวลาท้องถิ่น ว่า พระองค์อยู่ระหว่างการรักษาโรคมะเร็งด้วยเคมีบำบัดขั้นต้น ตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา  

เปิดข้อถกเถียง "เจ้าหญิงเคท" หายไปไหน ?

เจ้าหญิงเคท ยังตรัสว่า มันเป็นข่าวที่ทำให้ช็อกครั้งใหญ่ หลังจากเป็น 2 เดือนที่ยากลำบาก โดยเจ้าหญิงเคทตรัสว่า "พระองค์ยังสบายดีและกำลังแข็งแรงขึ้นทุกวัน" และทรงขอบใจในความห่วงใยและความเข้าใจที่ได้รับจากพสกนิกร ระหว่างทรงพักฟื้นจากการผ่าตัดช่วงก่อนหน้านี้

อ้างอิง : BBC

การออกแถลงการณ์ด้วยพระองค์เองผ่านทางคลิปวิดีโอของเจ้าหญิงเคทในครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากเจ้าหญิงเคททรงเข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง เมื่อกลางเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา และไม่ได้ปรากฏพระองค์ในที่สาธารณะมานานกว่า 2 เดือน

แคเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์

แคเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์

แคเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์

ด้าน สำนักพระราชวังเคนซิงตัน ระบุว่า จะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางการแพทย์ที่เป็นส่วนตัวอื่นใดเพิ่มเติมอีก และจะไม่มีการเปิดเผยด้วยว่าเจ้าหญิงแห่งเวลส์ทรงพระประชวรด้วยมะเร็งชนิดใด พร้อมเรียกร้องให้สาธารณชนเคารพความเป็นส่วนตัวของเจ้าหญิงและครอบครัว หลังจากตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีการตั้งข้อสังเกต และทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับเจ้าชายวิลเลียมและแคเธอรีนเกิดขึ้นมากมาย

หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า ทั้งเจ้าชายวิลเลียมและแคเธอรีนจะไม่เสด็จในงานเฉลิมฉลองวันอีสเตอร์ของพระราชวงศ์ในวันพรุ่งนี้ นอกจากนี้ เจ้าหญิงแห่งเวลส์จะยังไม่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจใด ๆ ของราชวงศ์ในอนาคตอันใกล้

อ่านข่าวอื่น ๆ

มือปืนบุกโจมตีงานคอนเสิร์ตกรุงมอสโก เสียชีวิต 40 เจ็บกว่า 100 คน

ของมันต้องมี "โดรน Thermal" เขี้ยวเล็บแกะรอย "ชุดผลักดันช้าง"

ลูกหนี้บ้านยิ้ม ! ธอส.ขานรับนโยบายคลัง ลดดอกเบี้ยช่วยประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง