จนท.ทำลายระเบิด เตรียมบึ้มปั๊มน้ำมันในพื้นที่ อ.มายอ

ภูมิภาค
23 มี.ค. 67
12:19
429
Logo Thai PBS
จนท.ทำลายระเบิด เตรียมบึ้มปั๊มน้ำมันในพื้นที่ อ.มายอ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จนท.ทำลายวัตถุระเบิด ที่ผู้ก่อเหตุนำมาวางไว้ในปั๊มน้ำมันที่เตรียมเปิดให้บริการ ซึ่งก่อนหน้านี้ วางมาแล้วครั้งหนึ่ง คนงานเมียนมาเสียชีวิต 1 คน และระเบิดอีกปั๊มที่เป็นเจ้าของเดียวกัน อีกมาแล้ว

วันนี้ (23 มี.ค.2567) เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ใช้หุ่นยนต์เก็บกู้ทำลายล้างระเบิดแสวงเครื่อง ยิงทำลายถังแก๊สหุงต้มที่บรรจุสะเก็ดระเบิด ที่ผู้ก่อเหตุนำมาวางไว้ภายในปั๊มน้ำมันริมถนน ที่ ต.เกาะจัน อ.มายอ จ.ปัตตานี หลังจากเมื่อ 2 วันก่อน ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาลอบวางระเบิดในปั๊มน้ำมันที่กำลังจะเปิดให้บริการต้นเดือนหน้า ทำให้สะเก็ดระเบิดกระเด็นไปถูกคนงานชาวเมียนมา ที่กำลังนอนพักในที่พักคนงานใกล้ๆ ปั๊มน้ำมัน เสียชีวิต 1 คน

โดยการเข้าตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เพื่อป้องกันความสูญเสียซ้ำ โดยใช้โดรนเข้าสำรวจก่อน และขอให้เจ้าหน้าที่ทุกนายเข้าที่กำบัง ก่อนใช้หุ่นยนต์เก็บกู้เข้าตรวจสอบ และกั้นพื้นที่บริเวณโดยรอบ ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้น ของปั๊มน้ำมันที่กำลังจะเปิดให้บริการพบว่า ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงอาจทำให้เจ้าของ อาจต้องใช้เวลาซ่อมแซมอีกระยะหนึ่ง จึงจะเปิดให้บริการได้ จากข้อมูลพบว่า เจ้าของปั๊มแห่งนี้ก็เคยถูกลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมัน อีกสาขาหนึ่งมาก่อน

ไม่เพียงแต่ปั๊มน้ำมันในพื้นที่ อ.มายอเท่านั้น ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายชุดยังกระจายตรวจสอบที่เกิดเหตุในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างละเอียด โดยที่รีสอร์ทโฮมสวีทโฮม ริมถนนใน ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ

ขณะที่การติดตามผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอย จากภาพกล้องวงจรปิดในเส้นทางต่างๆ เพื่อหาความเชื่อมโยงของแต่ละกลุ่ม ที่เชื่อว่ามีความเกี่ยวข้องกัน

อ่านข่าว :ทั่วโลกประณามการโจมตี Crocus City Hall ของกลุ่มก่อการร้าย

"ยูเครน" ยันไม่เกี่ยวเหตุโจมตีคอนเสิร์ตในรัสเซีย

สถานทูตฯ ยังไม่ได้รับรายงานคนไทยรับผลกระทบ "กราดยิงมอสโก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง