"เศรษฐา" หอบคณะตรวจราชการโคราช สักการะ​ "ย่าโม"

การเมือง
24 มี.ค. 67
10:45
234
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" หอบคณะตรวจราชการโคราช สักการะ​ "ย่าโม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายก​รัฐมนตรี​ หอบคณะตรวจราชการนครราชสีมา สักการะ​ "ย่าโม" เอาฤกษ์​เอาชัย ก่อนลงพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลก และตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำฯ ทุ่งสัมฤทธิ์

วันนี้ (24 มี.ค.2567) นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง​ พร้อมด้วย​นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ รมว.คมนาคม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง​ รมว.ดิจิทัลเพื่อ​เศรษฐกิจ​และ​สังคม​ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล​ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา​ นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง นายไชยา​ พรหมา​ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.นครราชสีมา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด และส่วนราชการ รวมทั้งนายเทวัญ​ ลิปตพัลลภ​ หัวหน้าพรรคชาติไทย​พัฒนา​กล้า และในฐานะที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ

เมื่อนายกรัฐมนตรี​และคณะเดินทางมาถึง ได้สักการะท้าวสุรนารี ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี​ พร้อมบูชาเครื่องสักการะ​ ก่อนที่จะกราบนมัสการพระครู​วรนายก​สิทธาคม​ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส​ วัดพระนารายณ์​มหาราช​ วรวิหาร​ โดยพระครูวรนายก​สิทธาคม​ ได้มอบพระพิฆเนศ จำลอง หน้าตัก​ 5 นิ้ว​ และกล่าวว่า​ ขออนุญาต​มอบให้นายเศรษฐา มีแต่ความสำเร็จ​ ความเจริญ​ รุ่งเรือง​ รวมทั้งมอบเหรียญหลวงปู่ศรี ซึ่งเป็นเกจิลูกศิษย์หลวงปู่มั่น​ ซึ่งนายกรัฐมนตรีโน้มตัวลงมาเพื่อเหน็บเหรียญที่กระเป๋าเสื้อ​ พร้อมรับมอบตะกรุดย่าโม และผูกสายสิญจน์ที่ข้อมือ ประพรมน้ำมนต์ ก่อนที่จะรับมอบเหรียญหลวงพ่อคูณ​ ปี​ 08

นายกรัฐมนตรี ได้โปรยข้าวตอกดอกไม้ยังเครื่องบวงสรวงบริเวณด้านหน้าท้าวสุรนารี และถ่ายรูปร่วมกันกับหน่วยงานราชการ และ สส.ในพื้นที่

จากนั้นนายเศรษฐา ได้ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลก นครราชสีมา 2572 บริเวณพื้นที่โคกหนองรังกา ต.เทพาลัย อ.คง จ.นครราชสีมา​ และจะตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ ต.ในเมือง อ.พิมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง