นายกฯ​ ตรวจพื้นที่​ "โคกหนองรังกา" คาดดึงดูดนักท่องเที่ยว 2.6 ล้านคน

การเมือง
24 มี.ค. 67
11:43
223
Logo Thai PBS
นายกฯ​ ตรวจพื้นที่​ "โคกหนองรังกา" คาดดึงดูดนักท่องเที่ยว 2.6 ล้านคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ​ ลุยตรวจพื้นที่​ โคกหนองรังกา เตรียมจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก นครราชสีมา 2572 คาดดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่า 2.6 ล้านคน ย้ำ​ ให้อยู่ในงบประมาณแผ่นดิน​ -​ ใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

วันนี้ (24 มี.ค.2567) นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกฯ และ รมว.คลัง​ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลก นครราชสีมา 2572 (Korat Expo 2029) ณ บริเวณพื้นที่โคกหนองรังกา ต.เทพาลัย อ.คง จ.นครราชสีมา

อ่านข่าว : "เศรษฐา" ขอบคุณสภา เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2567 ​

เมื่อนายกฯ มาถึง กลุ่มสตรีอำเภอคง มอบผ้าขาวม้าผ้าไหมทอมือ​ เป็นผลิตภัณฑ์​ใน ต.​ขามสมบูรณ์​ ก่อนที่จะเดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ และรับฟังการรายงานการจัดงานโคราชเอ็กซ์โป จัดงานพืชสวนโลก 2029 จึงคาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวเข้ามากว่า 2.6 ล้านคน พื้นที่สาธารณประโยชน์โคกหนองรังกา พื้นที่ 678 ไร่

อ่านข่าว : "เศรษฐา" หอบคณะตรวจราชการโคราช สักการะ​ "ย่าโม"

นายเศรษฐา​ได้​ กล่าวย้ำว่า​ ต้องเน้นย้ำให้อยู่ในงบประมาณซึ่งต้องดูแลและใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด  

จากนั้น นายกฯ พร้อมคณะ ได้ตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยเมื่อนายกฯเดินทางไปถึงได้รับมอบผ้าขาวม้าผ้าไหมทอมือ จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในพื้น​ พร้อมรับมอบพวงมาลัยดาวเรือง​ และดอกกุหลาบจากประชาชนกลุ่ม อสม.

นายกฯกล่าวว่า ดีใจที่ได้มาอีกครั้ง หลังจากที่เดินทางมาก่อนการเลือกตั้ง​ และในวันนี้ อสม.ก็มาจำนวนมาก ซึ่งตนต้องขอบคุณ อสม.​ และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีการอนุมัติงบประมาณ อสม.เพิ่มขึ้น ซึ่งในเดือนพ.ค.นี้ก็จะได้แล้ว และ สส.พวกเราที่อยู่ในที่นี้ก็โหวตให้หลายท่าน​ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี สมกับที่ทำงานปิดทองหลังพระมานาน

 

นายเศรษฐา ยังกล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจทุกท่าน​ และในวันนี้มาดูพื้นที่เรื่องน้ำ​ ไม่ท่วมไม่แล้ง​เป็นเรื่องสำคัญมาก​ ซึ่งเขื่อนแห่งนี้ตั้งมาตั้งแต่ปี 2496 นานมาก จึงมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง​ วันนี้มาดูและศึกษาความเป็นไปได้ และรับฟังความคิดเห็นจาก สส.มีความคิดว่าเราควรจะต้องพัฒนาต่อ​โดยเร็ว​ ก่อนย้ำในช่วงท้ายว่า ไม่ท่วม​ ไม่แล้ง

จากนั้นนายกฯ และคณะได้เดินดูระดับน้ำบริเวณเขื่อนโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์​ ซึ่งน้ำในพื้นที่ดังกล่าวให้สำหรับการเกษตรเป็นส่วนใหญ่  

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"ชาดา" ไร้กังวลถูกปรับครม.ปมถูกโยงบ่อนบางใหญ่ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง