ทั่วโลกให้กำลังใจ "เจ้าหญิงเคท" หลังประชวรด้วยโรคมะเร็ง

ต่างประเทศ
24 มี.ค. 67
12:44
1,656
Logo Thai PBS
ทั่วโลกให้กำลังใจ "เจ้าหญิงเคท" หลังประชวรด้วยโรคมะเร็ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้นำหลายประเทศทั่วโลก ถวายกำลังใจแด่แคเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ หลังจากทรงพระประชวรด้วยโรคมะเร็ง และอยู่ระหว่างการรักษาด้วยเคมีบำบัด

ผู้นำหลายประเทศทั่วโลก ทั้งโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา, เอมมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส, จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา และแอนโทนี แอลบานีซี นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ต่างถวายกำลังใจแด่ "แคเธอรีน" เจ้าหญิงแห่งเวลส์ หลังพระองค์มีพระราชดำรัสว่า อยู่ระหว่างการรักษาโรคมะเร็ง ด้วยวิธีเคมีบำบัดขั้นต้น ตั้งแต่เดือ ก.พ.ที่ผ่านมา โดยทรงเข้ารับการผ่าตัดช่องท้องเมื่อเดือน ม.ค. และทีมแพทย์ตรวจพบมะเร็งในภายหลัง

ด้านสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ระบุว่า จะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางการแพทย์ที่เป็นส่วนตัวอื่นใดเพิ่มเติมอีก และจะไม่เปิดเผยว่าเจ้าหญิงแห่งเวลส์ทรงพระประชวรด้วยมะเร็งชนิดใด พร้อมเรียกร้องให้สาธารณชนเคารพความเป็นส่วนตัวของเจ้าหญิงและครอบครัว หลังจากตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการตั้งข้อสังเกตและทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับเจ้าชายวิลเลียม และแคเธอรีนเกิดขึ้นมากมาย

ทั้งนี้ เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ จะไม่เสด็จในงานเฉลิมฉลองวันอีสเตอร์ของพระราชวงศ์ในวันนี้ (24 มี.ค.) และเจ้าหญิงแห่งเวลส์จะยังไม่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจใด ๆ ของราชวงศ์ในอนาคตอันใกล้อีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เจ้าหญิงเคท แถลงประชวรด้วยโรคมะเร็ง อยู่ระหว่างการรักษาด้วยเคมีบำบัด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง