นายกฯ ประกาศอัดฉีด 9 ล้านบาท หาก "ช้างศึก" คว้าชัยเหนือ "เกาหลีใต้"

กีฬา
25 มี.ค. 67
06:28
1,326
Logo Thai PBS
นายกฯ ประกาศอัดฉีด 9 ล้านบาท หาก "ช้างศึก" คว้าชัยเหนือ "เกาหลีใต้"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระแสฟุตบอลไทยก่อนเจอเกาหลีใต้ ในศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย ยังคงฟีเวอร์ไม่หยุด เมื่อ เศรษฐา ทวีสิน นายกฯประกาศเตรียมระดมทุนอัดฉีดทีมชาติไทย 9 ล้านบาท หากล้มเกาหลีใต้ได้สำเร็จ

กระแสเกมคัดฟุตบอลโลก ที่ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบ เกาหลีใต้ ยังคงคึกคักต่อเนื่อง เมื่อ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมระดมทุนอัดฉีดแต้มละ 3 ล้านบาท นั่นหมายความว่า หากทีมชาติไทยล้มเกาหลีใต้ได้จะได้เงินอัดฉีดสูงถึง 9 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้ยังไม่รวมกับ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ยังไม่ได้ประกาศอัดฉีดออกมา

อ่านข่าว : ไทยรั้ง อันดับ 2 กลุ่ม C หลังบุกเสมอ "เกาหลีใต้" ยังมีลุ้นเข้ารอบ 3 คัดบอลโลก

นายเศรษฐา โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า การพบกับเกาหลีใต้สำคัญมาก ๆ ตนจึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยไปชมและเชียร์ทีมชาติไทยร่วมกันที่สนามราชมังคลาฯ หรือเชียร์ผ่านทางการถ่ายทอดสด ซึ่งตนขอสนับสนุนสมาคมฟุตบอล ในการระดมเงินจากแหล่งต่าง ๆ มาช่วยอัดฉีดนักเตะไทย แต้มละ 3 ล้านบาทครับ สู้ ๆ ครับทีมชาติไทย

ขณะที่ "มาดามแป้ง" กล่าวว่า ในฐานะนายกสมาคม ขอขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี ที่ร่วมสนับสนุนฟุตบอลไทยในทุกมิติ ทั้งระดับทีมชาติไทย และฟุตบอลไทยลีก เพื่อสร้างกระแสศรัทธาฟุตบอลไทย ให้กลับมาอีกครั้ง

อ่านข่าว : ลุ้น "ธีราทร" หายบาดเจ็บทัน เกมดวล "เกาหลีใต้" นัดหน้า

นอกจากนี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอล ได้ร่วมมือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทยร่วมเชียร์นักเตะทีมชาติไทย เพราะในตอนนี้ตั๋วเข้าชมเกมนี้ ถูกนำมาขายเกินราคามีมูลค่าสูง 10 เท่าเลยทีเดียว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ขณะที่ โค้ชมาซาทา ดะอิชิอิ นำ 23 นักเตะทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง โดยยังคงเน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพร่างกายเพื่อให้ลูกทีมกลับมาฟิตสมบูรณ์ให้มากที่สุด โดยเฉพาะกลุ่ม 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงเล่นในเกมแรกที่เสมอเกาหลีใต้ 1-1 โดยสภาพทีมตอนนี้เหลือเพียงแค่เช็กสภาพร่างกายของ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่กล้ามเนื้ออักเสบในเกมแรกจนต้องเปลี่ยนตัวออก ส่วนคนอื่น ๆ ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ

อ่านข่าว : สถิติชี้ "ปฏิวัติ" เซฟเยี่ยม-ออกบอลดี ช่วยไทยบุกเสมอ "เกาหลีใต้"

โดย 2 แนวรุกคนสำคัญของทีมชาติไทย ทั้ง สุภโชค สารชาติ และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ก็หวังว่าทีมชาติไทย จะสามารถทำผลงานได้ดีในเกมกับเกาหลีใต้ เพื่อตอบแทนแฟนบอลที่เข้ามาในสนาม

ส่วนเกาหลีใต้ ที่นำโดย ซน ฮึง มิน ซูเปอร์สตาร์กัปตันทีม ก็ลงสนามซ้อมครั้งแรกที่เมืองไทยแล้ว ท่ามกลางอุณหภูมิ 31 องศาเซลเซียส ซึ่งต่างจากอากาศในโซลที่อยู่ที่ 2-5 องศาเซลเซียส

อ่านข่าว : "มาดามแป้ง" ตั้งจอยักษ์ เชียร์ "ช้างศึก พบ เกาหลีใต้" สนามราชมังฯ

จากการฝึกซ้อม ก็จะเห็น สีหน้าของนักเตะเกาหลีใต้ โดนอากาศร้อนชื้นของเมืองไทย เล่นงานไม่น้อย ซึ่งสอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของ โค้ชฮวาง ซุน ฮง ที่กังวลอากาศร้อน และพยายามเร่งให้นักเตะปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมให้เร็วที่สุด

ทีมชาติไทย จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ เกาหลีใต้ ในวันที่ 26 มี.ค.เวลา 19.30 น. สำหรับรอบนี้จะเอาอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่ม เข้าไปเล่นในรอบที่ 3 ทั้งหมด 18 เพื่อคัดหาทีมไปฟุตบอลโลกต่อไป ซึ่งทวีปเอเชียได้โควต้า 8 ทีมครึ่ง ซึ่งตอนนี้ไทยรั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม หลังผ่านไป 3 นัด จากการเก็บไป 4 คะแนน ส่วนจ่าฝูงเปนเกาหลีใต้ 7 คะแนน

ติดตามฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่ 4 ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"มาดามแป้ง" สั่งเปิดทางเข้าราชมังฯ เพิ่ม 2 เท่า - เข้าสนามเร็วกว่าเดิม 3 ชม.

รู้จัก "นิโคลัส มิคเกลสัน" ชายหนุ่มจากนอร์เวย์ ผู้มีฝันพาไทยไปบอลโลก  

"เกาหลีใต้" เร่งปรับตัวรับ "อากาศร้อน" ก่อนเจอไทย พรุ่งนี้

ของแทร่! ไทยโชว์ฟอร์มเยี่ยม ไล่ตีเสมอ "เกาหลีใต้" 1-1 ประตู คว้า 1 แต้มกลับบ้าน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง