ฟุตซอลไทย ประเดิมพ่าย ออสเตรเลีย 3 - 4 ประตู เกมอุ่นเครื่อง

กีฬา
25 มี.ค. 67
07:24
166
Logo Thai PBS
ฟุตซอลไทย ประเดิมพ่าย ออสเตรเลีย  3 - 4 ประตู  เกมอุ่นเครื่อง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมฟุตซอลไทย แพ้ ออสเตรเลีย ในรายการอุ่นเครื่องที่ จ.นนทบุรี ก่อนลุยศึกเอเชียนคัพ ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

การแข่งขันฟุตซอล รายการ NSDF FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND ที่ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬา อบจ.นนทบุรี ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยอันดับ 25 ของโลก ลงสนามพบ ทีมชาติออสเตรเลีย อันดับ 36 ของโลก ท่ามกลางแฟนบอลไทยที่เข้ามาชมเกมเต็มความจุ

เกมนี้ มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชชาวสเปน ที่กลับมารับงานคุมทีมชาติไทยเป็นครั้งที่ 2 ก็ประเดิมสนามคุมทีมนัดแรกอย่างเป็นทางการ แต่เกมนี้ ตัดสินใจพักตัวเก๋าอย่าง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร , ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เพื่อดูผู้เล่นใหม่ที่จะใช้ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ส่ง 5 คนแรกอย่าง อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู , อลงกรณ์ จันทร์พร , รณชัย จูงวงษ์สุข , ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ และ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย

อ่านข่าว : วอนนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ พัฒนาบอลหญิง-ฟุตซอล

ในช่วง 15 นาทีแรก เหมือนเกมของไทยยังจูนกันไม่ติด มาโดน ออสเตรเลีย ยิงนำก่อน 2-0 จาก สก๊อต โรแกน และ เชอร์วิน อเดลี เล่นเอา "โค้ชมิเกล" ต้องขอเวลานอกด่วน

หลังจากแก้เกม ฟุตซอลไทย ก็กลับมายิง 2 ลูกรวดจาก วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ดาวเตะจาก ห้องเย็นท่าข้าม คนเดียว 2 ประตู ทำเอาคนดูเฮกันทั้งสนาม

กลับมาในครึ่งหลัง เกมรับไทยยังเป็นปัญหา ก่อนมาเสียจุดโทษ และเป็น เชอร์วิน อเดลี รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ให้ออสเตรเลีย ขึ้นนำ 3-2 และออสเตรเลีย ก็มายิงนำห่างออกไปอีกเป็น 4-2 ในนาทีที่ 34 สถานการณ์แบบนี้ ไทย ไม่มีทางเลือกต้องเล่นเพาเวอร์เพลย์บุกใส่เท่านั้น

นาทีที่ 36 ไทย ก็มาได้จุดโทษบ้าง จากจังหวะที่ผู้เล่นออสเตรเลียทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษและเป็น รณชัย จูงวงษ์สุข ยิงเข้าไป ให้ไทยไล่ 3-4

อ่านข่าว : นายกฯ ประกาศอัดฉีด 9 ล้านบาท หาก "ช้างศึก" คว้าชัยเหนือ "เกาหลีใต้"

เวลาที่เหลือไทย ยังเล่นเพาเวอร์เพลย์ใส่ และมีโอกาสได้ประตูตีเสมอหลายครั้งแต่เกมรับออสเตรเลีย ไม่รู้ไปทำอะไรมา เหนียวจริงๆ จบเกม ฟุตซอลไทย ประเดิมแพ้ออสเตรเลีย 3-4

ขณะที่ "มิเกล โรดริโก้" เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ ฟุตซอลไทยประเดิมพ่าย ออสเตรเลีย 3-4 ศึกNSDF FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2024 ณ ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬา อบจ.นนทบุรี เมื่อวันอาทิตย์ 24 มี.ค.67 โดยกุนซือชาวสเปน เผยว่า เกมนี้ก็ขอแสดงความยินดีกับออสเตรเลีย เขาทำการบ้านมาดี ตั้งเกมรับต่ำและแน่น ก็ไม่มีข้อแก้ตัวอะไรทั้งสิ้นตอนนี้ก็รู้ในจุดที่เราควรจะต้องปรับปรุงแก้ไข ในข้อผิดพลาดทั้งการเสียบอลง่าย และเรื่องของสมาธิในเกมที่เราเร่งกันมากจนเกินไป

ยกตัวอย่างในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกมนี้เรามีโอกาสเยอะแต่ก็รีบจนเกินไปและเล่นแบบไม่ผ่อนคลาย ก็ต้องกลับไปวิเคราะห์ในจุดที่ต้องแก้ไขเพื่อจะได้นำมาปรับปรุงให้ได้โดยเร็วภายใน 2 สัปดาห์ก่อนที่จะถึงรายการเอเชียนคัพ เราต้องซ้อมกันอย่างหนักเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด

"เกมนี้ออสเตรเลียไม่ได้มาเกินความคาดหมาย เขามีความพัฒนาที่ดีขึ้น แข็งแกร่งและรวดเร็วมากขึ้น รวมถึงเล่นเกมรับได้ดี ส่วนทีมของเราอาจจะเป็นเกมแรกของนักเตะก็ต้องปรับตัวกับระบบใหม่ทั้งเกมรับและเกมรุก ซึ่งหากเราหวังจะไปถึงแชมป์เอเชียก็ไม่ควรที่จะประมาทคู่ต่อสู้"

"ที่ตัดสินใจพักจิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ก็เพราะได้รู้จักกับ 3 คนนี้ดีมากแล้ว ส่วน อธิปพงศ์ มุ่นพลาย ก็เป็นอีกเหตุผลที่ต่างกัน รายการนี้ก็อยากจะชนะทุกนัด แต่หากชนะแต่ไม่ได้ทดสอบผู้เล่นใหม่ ๆ ก็ไม่ใช่เป้าหมายของเรา จบรายการนี้ก็ต้องตัดตัวอีก 4 คนก่อนแข่งเอเชียนคัพ ก็อยากจะดูฟอร์มของผู้เล่นทุกคนว่าเล่นเป็นอย่างไรและมีศักยภาพมากน้อยขนาดไหน เพราะจุดประสงค์ของ รายการนี้คือการทดสอบผู้เล่นทุกคนว่าใครที่จะได้ไปต่อในเอเชียนคัพ

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลไทย จะพบกับ มาเลเซีย ในการแข่งขัน NSDF FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2024 แมตซ์เดย์ 2 ที่ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬา อบจ.นนทบุรี วันจันทร์ 25 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดผ่านทาง FB และ ยูทูป Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์

อ่านข่าวอื่น ๆ 

จับบ่อนลอบเปิดในสนามฟุตซอลเก่า ย่านดอนเมือง รวบนักพนัน 63 คน 

 เสาประตูฟุตซอล ล้มทับ นศ.กศน.เสียชีวิต

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง