"พิชิต" มั่นใจทำได้แน่นอน ยันแหล่งเงินดิจิทัล ชอบด้วยกฎหมาย

การเมือง
26 มี.ค. 67
11:08
139
Logo Thai PBS
"พิชิต" มั่นใจทำได้แน่นอน ยันแหล่งเงินดิจิทัล ชอบด้วยกฎหมาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิชิต" ยัน แหล่งเงินดิจิทัล ชอบด้วยกฎหมาย มั่นใจแจกได้แน่นอน ย้ำ ต้องกระตุ้นเศรษฐกิจ เหตุ ประเทศมีวิกฤตกำลังซื้อ

วันนี้ (26 มี.ค.2567) นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านวิจารณ์ว่า นโยบายของรัฐบาลทำได้ไม่ตรงปก โดยเฉพาะนโยบายการแจกเงินผ่านดิจิทัล 10,000 บาท ว่า หัวใจของนโยบายเรื่องนี้ คือ แหล่งเงินซึ่งมีทั้งงบประมาณแผ่นดิน หรือแหล่งอื่นที่เปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ จึงขอให้ทุกคนใจเย็นรอฟังรายละเอียดอีกครั้งในวันที่ 10 เม.ย.นี้ 

ยืนยันว่ารัฐบาลมีทีเด็ด ในการบริหารจัดการใช้จ่ายงบประมาณให้มีประสิทธิภาพ ขอย้ำว่าเรื่องนี้ทำได้แน่นอนและการดำเนินการเป็นไปโดยชอบตามกฎหมาย และมีความจำเป็นต้องทำเพราะตอนนี้มีวิกฤตกำลังซื้อ

ดังนั้นการที่บอกว่านโยบายนี้ไม่ตรงปก อยากให้กลับไปดูในคำแถลงที่ส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง และขอให้ทุกคนรอดูจนสิ้นกระแสความก่อนจะวิพากษ์วิจารณ์อะไร ส่วนขั้นตอนต่าง ๆ เชื่อว่าจะมีการชี้แจงรายละเอียดขั้นตอนต่าง ๆ

นายพิชิต​ ยืนยันว่า ความชอบเรื่องของกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องของแหล่งเงิน ว่าไม่มีอะไรที่ชอบด้วยกฎหมายด้วยกฏ เพราะนโยบายนี้สำคัญและเกี่ยวกับประชาชนทั้งประเทศ รัฐบาลต้องรอบคอบและระมัดระวัง เพราะมีข้อเสนอมาจากหลายหน่วยงาน รวมถึงใช้งบประมาณสูง และมีคณะบุคคลมาพิจารณาดำเนินการนโยบายนี้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจว่าไทม์ไลน์การจ่ายเงินดังกล่าวในไตรมาส 3 จะเริ่มลงทะเบียน และสามารถแจกได้ในไตรมาส 4 ไม่มีการเลื่อนใช่หรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามที่นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงแถลงข่าว และยืนยันว่าทำได้และทำสำเร็จแน่นอน

ไทม์ไลน์ ดิจิทัลวอลเล็ต

ไทม์ไลน์ ดิจิทัลวอลเล็ต

ไทม์ไลน์ ดิจิทัลวอลเล็ต

อ่านข่าวอื่น ๆ

"ทวี" ชี้​เงื่อนไข​พักโทษ "ทักษิณ" ​ไม่มีข้อห้ามเคลื่อนไหวการเมือง

กระชับอำนาจเพื่อไทย "ทักษิณ" เดินเกมรบเปิดศึกสู้ "ก้าวไกล"

มากกว่า "สาดน้ำ" สงกรานต์ทั่วโลกเขาสาดอะไรกัน ?

10 เรื่องต้องรู้ก่อนดูบอล ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ที่ราชมังฯ

"ทนายตั้ม" อ้างขบวนการส่วยตำรวจโยง "บิ๊กต่อ" - เปิด 18 ธุรกิจเก็บค่าตั๋ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง